Anh quốc mở lại vụ án điệp viên chết trong túi xách: Chết vì khổ dâm hay giết người diệt khẩu?

11/05/2012 09:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 23-8-2010, Cảnh sát phát hiện một xác chết đàn ông trần truồng, nằm co quắp trong chiếc túi thể thao đỏ hiệu North Face chỉ dài 81cm, rộng 48cm và được khóa kín từ bên ngoài xếp gọn trong phòng tắm ở một ngôi nhà tại Pimlico, London (Anh).

Điều đáng nói là nạn nhân lại chính là Gareth Williams, một nhân viên thuộc loại “hàng hiếm” của cơ quan tình báo Anh, MI-6. Cũng như nhiều vụ án bí ẩn liên quan tới giới điệp viên, toàn bộ thông tin về vụ án đã nhanh chóng bị phong tỏa và rất ít thông tin lọt ra báo giới. Tuy nhiên, gần 2 năm sau vụ án, giới chức Anh bất ngờ mở lại cuộc điều tra và lần lượt nhiều thông tin động trời được tiết lộ. 

Xác chết trong túi xách

 

Đáng chú ý nhất là bối cảnh bí hiểm của vụ án. Tại hiện trường, Cảnh sát không phát hiện thương tích nào trên người nạn nhân và cũng không hề có dấu hiệu nào khả nghi ngoại trừ hình ảnh camera ghi lại một người đàn ông và một người đàn bà có mặt tại nhà anh này một ngày trước đó. Những thám tử giỏi nhất nhanh chóng vào cuộc điều tra nhưng cho đến nay, họ vẫn chưa thể tìm ra lời giải thích đáng cho vụ án này và thừa nhận đây là vụ án khó chịu và ít chứng cứ nhất từ trước đến nay. Giả thuyết có cơ sở nhất là cái chết của Williams đã có bàn tay của kẻ thứ hai. Rõ ràng không thể có chuyện anh ta tự sát và rồi tự khóa túi lại. Một chuyên gia hình sự đã làm thí nghiệm tương tự khi cố gắng để một người bị nhốt trong túi thử tự khóa chính mình, nhưng điều này thực sự phi lý. Cảnh sát đưa ra phỏng đoán: Williams nhiều khả năng đã chết thảm trong trò chơi sex game với nhân vật thứ hai. Có thể Williams đã tham gia vào một trò chơi bạo dâm và khổ dâm, trong đó anh ta bị đấm đá trong cảnh bất lực, không thể chống trả để tìm khoái cảm. Khi nằm trong túi, Williams thiệt mạng vì ngạt thở và mất nước. Chiếc túi được làm bằng vật liệu vải dày nhiều lớp khiến nó rất nóng và gần như không thể thoát ra. Cộng thêm việc căn hộ ở tầng trên cùng bị "nung nóng" trong thời tiết tháng 8 ở Anh khiến Williams bị ngất. Các Điều tra viên cho rằng, người thứ hai có thể đã quay lại để giải thoát cho Williams nhưng khi mở túi thì phát hiện anh ta đã chết nên hoảng sợ khóa lại và để vào bồn tắm. Trong cuộc điều tra lại lần này, Cảnh sát cũng đã tìm thấy một dấu vết nhỏ ADN của một người khác ở quanh túi này song chưa thể xác định ADN đó là của ai.

 

Anh quốc mở lại vụ án điệp viên chết trong túi xách: Chết vì khổ dâm hay giết người diệt khẩu?

Nhân viên pháp y chuyển xác Gareth Williams khỏi hiện trường

 

Theo hồ sơ mới được tiết lộ, nhân viên tình báo này có sở thích bệnh hoạn là tự hành xác. Anh chàng này từng khóc thét lên giữa đêm cầu cứu bà chủ nhà Jennifer Elliott. Lý do là Gareth Williams tự trói mình vào giường “xem có tự cởi trói được không” và tất nhiên sự việc kết thúc trong nước mắt bất lực của anh và bà chủ phải giải quyết hậu quả. Theo lời kể, bà Jennifer Elliot và chồng vội vã chạy vào phòng Gareth Williams thì không khỏi sửng sốt khi thấy vị khách thuê nhà “vốn trầm lặng” của mình đang bị trói hai tay vào thành giường, trên người chỉ mặc 1 chiếc quần đùi. Sau khi cắt dây trói cho Williams, bà Elliot nhắc nhở: “Williams, cậu không thể làm thế này được”, lập tức Williams rối rít hứa là sẽ không lặp lại chuyện này và đề nghị gia hạn hợp đồng thuê nhà nhưng ông bà Elliot không đồng ý. Bà Elliot nói: “Tôi và chồng tôi sau đó có thảo luận về sự việc, có vẻ nó giống như một hoạt động liên quan tới tình dục hơn là trò tiêu khiển nhưng chúng tôi không chắc lắm. Tuy nhiên, trong căn hộ không có dấu hiệu gì cho thấy Gareth là kẻ mê cuồng tình dục cả”. Bên cạnh đó, các dữ liệu từ máy tính thu được sau khi Williams chết cho thấy, anh ta thường truy cập vào các website có nội dung đồi trụy, thực hiện các phương pháp hành xác để đạt khoái lạc.

 

Hé lộ xì-căng-đan tình báo

 

Một giả thuyết nữa tuy không chính thống nhưng được báo giới Anh đua nhau mổ xẻ, đó là cái chết của Williams có bàn tay MI-6. Sự thực thì công việc của anh này tại cơ quan tình báo khá nhạy cảm. Anh ta được giao giám sát mạng Echelon, gồm một hệ thống các vệ tinh và siêu máy tính tại Anh và Mỹ, được sử dụng để thu thập các thông tin tình báo điện tử trên toàn cầu. Là thành viên một nhóm chuyên gia mật mã hàng đầu, Williams từng được mời tới làm việc tại cơ sở nghe trộm thông tin của MI-6 ở Afghanistan để giúp bẻ khóa các thông điệp liên lạc của Taliban, cũng như từng tác nghiệp tại Fort Meade, trụ sở của Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA). Ngoài ra, anh ta còn có nhiệm vụ nghiên cứu phương pháp mới giúp các cơ quan mật vụ có thể giám sát những cuộc gọi điện thoại qua Internet theo thể thức VOIP, hiện đang được những tên khủng bố hay gián điệp nước ngoài sử dụng. Với những công việc này, Williams nắm được những giao dịch tiền tệ khổng lồ liên quan đến các tổ chức khủng bố và nhiều thông tin quý giá khác. Đồng nghiệp của anh này cho hay, điệp viên này thường mang tài liệu về nhà nên không loại trừ khả năng máy tính hay điện thoại của anh ta có chứa các thông tin mật. 

 

Cho đến thời điểm này, khó có thể đoán chắc bao giờ cái chết của điệp viên Williams mới có thể được đưa ra ánh sáng. Cảnh sát Metropolitan hiện đang tiếp tục điều tra vụ việc theo hướng Williams bị giết. Tuy nhiên, câu hỏi mấu chốt về danh tính của người được cho là đặt Williams vào túi, để trong bồn tắm cũng như nguyên nhân chính xác Williams chết như thế nào và tại sao anh này bị giết vẫn chưa có lời đáp.

 

Hải Yến (theo Daily Mail)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh quốc mở lại vụ án điệp viên chết trong túi xách: Chết vì khổ dâm hay giết người diệt khẩu?