Afghanistan: Giáo sĩ bị bắt vì "món quà tôn giáo"

Hà Kim| 30/07/2016 10:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

AFP dẫn lời các quan chức Afghanistan cho biết, ngày 29/7, một giáo sĩ lớn tuổi ở tỉnh Ghor bị bắt, do người này đã kết hôn với một bé gái 6 tuổi.

Hiện, giáo sĩ Mohammad Karim (60 tuổi) đang bị tạm giam tại tỉnh Ghor, miền trung Afghanistan. Ông bị bắt do cáo buộc kết hôn với bé gái mới 6 tuổi.

Tại cơ quan điều tra, ông này rất ngạc nhiên khi bị bắt, vì theo ông khẳng định bé gái 6 tuổi này được chính gia đình em tặng cho ông ta như một "món quà tôn giáo".

Tuy nhiên, gia đình bé gái nói em bị bắt cóc tại tỉnh miền tây Herat, giáp Iran. Và khi cảnh sát hỏi, bé gái này không nói chuyện và chỉ lặp lại một câu “cháu sợ người đàn ông này".

Afghanistan: Giáo sĩ bị bắt vì

Tình trạng kết hôn với trẻ em đang gia tăng ở Afghanistan

Hiện, bé gái này đã được bà Masoom Anwari – người đứng đầu cơ quan về phụ nữ Ghor, gửi đến ở cùng một phụ nữ trong tỉnh và chờ cha mẹ đến đón. Cơ quan chức năng cho biết, vụ việc đang được điều tra và nguy cơ phải ở tù của vị giáo sĩ này là rất cao.

Sự việc này xảy ra chỉ cách vài ngày, sau khi Zahra(14 tuổi) đang mang thai bị thiêu sống ở Ghor. Cô bị nhà chồng đánh đập rồi châm lửa đốt. Qua các vụ việc trên cho thấy, tình trạng kết hôn với trẻ em đang gia tăng ở Afghanistan.

Tại Afghanistan quy định tuổi kết hôn đối với phụ nữ là 16 tuổi. Tuy nhiên, khoảng 15% phụ nữ Afghanistan lấy chồng trước 15 tuổi và gần một nửa lập gia đình trước 18 tuổi. Thậm chí, tại một số vùng nghèo đói, an ninh bất ổn nhiều gia đình đã gả con gái đi rất sớm chỉ để thoát trách nhiệm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Afghanistan: Giáo sĩ bị bắt vì "món quà tôn giáo"