Tunisia chặn đứng âm mưu khủng bố gần thủ đô Tunis

TG| 21/10/2016 06:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lực lượng an ninh Tunisia ngày 20/10 đã triệt phá một mạng lưới khủng bố, đập tan một âm mưu tấn công lớn nhằm vào khu vực Attadhamen ở thành phố Ariana, ngoại ô phía Bắc thủ đô Tunis.

Mạng lưới khủng bố này gồm 3 đối tượng, có tuổi đời từ 25-33, đều sẵn sàng thực hiện tấn công khủng bố đẫm máu nhằm vào các đơn vị an ninh và quân đội đóng tại Attadhamen, với sự hậu thuẫn tài chính từ nước ngoài.

Cả 3 tên này giữ liên lạc với nhau thông qua các trang mạng xã hội trên máy tính cá nhân trong thời gian đầu, sau đó chuyển sang ứng dụng Telegram trên điện thoại di động, vốn thường được các phần tử khủng bố sử dụng.

Thông qua ứng dụng này, kế hoạch tấn công khủng bố được vạch ra. Những đối tượng trên quyết định trả thù việc lực lượng an ninh Tunisia thời gian qua đã triệt phá nhiều mạng lưới khủng bố trên khắp đất nước. 

Tunisia chặn đứng âm mưu khủng bố gần thủ đô Tunis

Cảnh sát Tunisia . Ảnh: Daily Mail

Theo bộ trên, các lực lượng an ninh đã triệt phá được mạng lưới khủng bố này thông qua việc thu sóng và nghe lén điện thoại mã hóa. Một trong 3 tên khủng bố đã phát tín hiệu cho 2 tên còn lại bằng việc thông báo rằng mọi thứ đã chuẩn bị sẵn sàng và chuyển sang giai đoạn tiếp theo là thực hiện kế hoạch tấn công.

Kể từ năm 2011, Tunisia phải đối mặt với tình trạng tấn công khủng bố gia tăng, phần lớn do nhánh khủng bố Al-Qaeda tại Bắc Phi (AQIM) tiến hành nhằm vào lực lượng an ninh, khiến hàng chục binh sỹ và cảnh sát thiệt mạng. Theo số liệu của Liên hợp quốc, hiện có hơn 5.500 công dân Tunisia ở độ tuổi từ 18-36 đã gia nhập các tổ chức cực đoan hoạt động tại Syria, Iraq và Libya. Chính quyền Tunisia từ đầu năm nay đã thực hiện 1.733 đợt truy quét các phần tử khủng bố và Hồi giáo thánh chiến, triệt phá 33 nhóm, xét xử 1.400 tên và bắt giữ 140 phần tử khác vì liên quan đến hoạt động tuyển mộ thanh niên để đưa đến các vùng chiến sự.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tunisia chặn đứng âm mưu khủng bố gần thủ đô Tunis