Tin tức thế giới 24 giờ: Tân Thị trưởng của Mexico bị sát hại tại nhà riêng

Nhật Vũ| 04/01/2016 07:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tân thị trưởng của Mexico bị sát hại chỉ 1 ngày sau khi nhậm chức; Đại sứ quán Ả Rập Saudi tại Iran bị tấn công… là những tin tức thế giới đáng chú ý 24 giờ qua.

Syria giành lại thành phố quan trọng từ IS

Bộ Chỉ huy quân đội Syria hôm 3/1 cho biết, chiến dịch tấn công kéo dài 3 ngày của các binh sỹ quân đội chính quyền Syria đã tiêu diệt 50 phiến quân và làm 250 phần tử khác bị thương mang lại chiến thắng cho Syria. Kết quả, Syria đã tái chiếm thành phố chủ chốt Sheikh-Miskin ở phía Nam thủ đô Damascus, cửa ngõ của các tuyến đường dẫn tới các tỉnh phía Nam như Daraa, Al-Quneitra và As-Suwayda.

Tân thị trưởng của Mexico bị sát hại chỉ 1 ngày sau khi nhậm chức

Tin tức thế giới 24 giờ: Tân Thị trưởng của Mexico bị sát hại tại nhà riêng

Bà Gisela Mota tân Thị trưởng thành phố Temixico, Mexico bị sát hại ngay tại nhà riêng

Bà Gisela Mota, 33 tuổi (nghị sĩ cánh trung - tả) - tân Thị trưởng thành phố Temixico, thuộc bang Morelos, Mexico bị sát hại ngay tại nhà riêng, chưa đầy 24 tiếng sau khi nhậm chức, theo BBC. Cảnh sát cho biết, có ít nhất 4 tay súng đã xông vào nhà bà Mota và nổ súng. Cảnh sát đã bắn hạ 2 tên và bắt sống 2 tên còn lại. Vụ việc đang được tiến hành điều tra làm rõ.

Đại sứ quán Ả Rập Saudi tại Iran bị tấn công

Tin tức thế giới 24 giờ: Tân Thị trưởng của Mexico bị sát hại tại nhà riêng

Đại sứ quán Ả Rập Saudi tại thủ đô Tehran của Iran bị tấn công đêm 2/1

Hàng chục người biểu tình phản đối vụ xử tử giáo sĩ Shiite nổi tiếng al-Nimr, đã đột nhập và tấn công vào Đại sứ quán Ả Rập Saudi tại thủ đô Tehran của Iran, đêm 2/1. Họ sử dụng các chai xăng Molotov ném vào đốt tòa đại sứ, phá hủy đồ đạc, bất chấp hàng rào an ninh được thắt chặt. Lực lượng an ninh Iran đã phải sử dụng hơi cay và nỗ lực đẩy lùi đám đông để vãn hồi trật tự, toàn bộ nhân viên tại Đại sứ quán được sơ tán đến nơi an toàn.

Trước đó, ông Al-Nirm, là một trong 47 người bị Ả Rập Saudi kết tội khủng bố và chặt đầu vào ngày 2/1/2016, theo một thông báo của Bộ Nội vụ Ả Rập Saudi.

Afghanistan rơi trực thăng quốc phòng 3 người thiệt mạng

Bộ Quốc phòng Afghanistan cho biết, ngày 3/1, một trực thăng Mi-17 của nước này đã bị rơi khi đang huấn luyện ở Logar, phía Nam Kabul, vụ tai nạn đã làm 3 người thiệt mạng và 2 người bị thương. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do trục trặc kỹ thuật.

Mỹ thừa nhận không thể đánh bại IS trong năm nay

Trong một cuộc họp báo vào ngày 2/1, một quan chức Nhà Trắng cho biết, bất chấp những tuyên bố hùng hồn của Tổng thống Obama, Mỹ không thể tiêu diệt được Nhà nước Hồi giáo (IS) trong năm 2016. Thậm chí, Phó Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Ben Rhodes còn cho biết, “IS sẽ tiếp tục tồn tại. Người ta sẽ không thể xóa sổ  ISIL trong vài năm tới mặc dù đã bị suy yếu đáng kể". Ông Rhodes cho rằng, Tổng thống Obama hơi “thiếu thực tế” khi nói về IS.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Tân Thị trưởng của Mexico bị sát hại tại nhà riêng