Tin tức thế giới 24 giờ: Cục trưởng Cục Tình báo Quân đội Nga đột ngột qua đời

Nhật Vũ| 06/01/2016 07:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cục trưởng Cục Tình báo Quân đội Nga đột ngột qua đời; Ông Kim Jong Un trực tiếp kiểm tra bắn đạn thật… là những tin tức đáng chú ý 24 giờ qua.

Ông Kim Jong Un trực tiếp kiểm tra bắn đạn thật

Theo tin từ hãng thông tấn Triều Tiên KCNA, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã trực tiếp tới kiểm tra hoạt động bắn đạn thật tại một đơn vị pháo binh, trong chuyến thị sát và chỉ đạo đầu tiên của ông đầu năm mới. Trong lần kiểm tra này, ông nhấn mạnh, cần thiết nâng cao hơn nữa tỷ lệ bắn trúng mục tiêu, hối thúc quân đội dưới quyền mình tăng cường năng lực chiến đấu.

Ông Kim Jong Un coi 2016 là một năm rất đặc biệt với Triều Tiên chào đón sự kiện Đại hội Đảng Lao động Triều Tiên được tổ chức lần đầu tiên trong vòng hơn 2 thập kỷ qua. Trong Đại hội Đảng diễn ra vào tháng 5 tới, ông Kim dự định sẽ tiến hành một cuộc cải tổ lớn với nhiều chính sách mới.

Cục trưởng Cục Tình báo Quân đội Nga đột ngột qua đời

Tin tức thế giới 24 giờ: Cục trưởng Cục Tình báo Quân đội Nga đột ngột qua đời

Cục trưởng Cục Tình báo Quân đội Nga, Đại tá Igor Sergun

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Cục trưởng Cục Tình báo Quân đội Nga (GRU), Đại tá Igor Sergun đột ngột qua đời ngày 3/1, hưởng thọ 58 tuổi. Tuy nhiên, GRU không cho biết cụ thể về cái chết của ông Sergun.

Ông Sergun bắt đầu làm trong tình báo quân đội Nga vào năm 1984 và được bổ nhiệm làm Giám đốc GRU từ năm 2011. Ông nằm trong danh sách trừng phạt của Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) với lý do mà EU gọi là "hoạt động của các sĩ quan GRU ở Đông Ukraine".

Trung Quốc: Xe bus bị phóng hỏa, 14 người thiệt mạng

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, khoảng 7 giờ sáng ngày 5/1 một chiếc xe bus đã bốc cháy trước một cửa hàng đồ nội thất tại huyện Hạ Lan, Ngân Xuyên (thủ phủ Khu tự trị Ninh Hạ, phía bắc Trung Quốc), khiến 14 người thiệt mạng và 32 người khác bị thương. Cảnh sát Trung Quốc hiện đang truy lùng Ma Yongping, nghi phạm phóng hỏa chiếc xe bus trên.

Kuwait triệu tập đại sứ tại Iran về nước

Hãng thông tấn KUNA của Kuwait cho biết, ngày 5/1 nước này đã triệu Đại sứ Kuwait tại Iran về nước sau khi những người biểu tình Iran tấn công các cơ quan ngoại giao của Saudi Arabia.

Trước đó, Saudi Arabia quyết định xử tử 47 tù nhân, trong đó có giáo sĩ nổi tiếng dòng Shi’ite Nimr al-Nimr. Việc này đã khiến tình hình căng thẳng leo thang giữa Saudi Arabia và Iran.

Pakistan bắt thủ lĩnh cấp cao của IS

Theo Cảnh sát Pakistan, ngày 4/1 cơ quan an ninh Pakistan đã bắt giữ Aamir Mansoor, một thủ lĩnh cấp cao của IS trong khi tên này đang đang tiến hành tuyển dụng thanh niên gia nhập IS với mức thù lao từ 36.000 đến 40.000 rupee mỗi tháng. Cuộc vây bắt này nằm trong chiến dịch chống khủng bố trên quy mô toàn quốc. Cảnh sát Pakistan cần thẩm vấn thêm đối với Mansoor trước khi có thể tiết lộ thêm thông tin chi tiết về vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Cục trưởng Cục Tình báo Quân đội Nga đột ngột qua đời