Ý cho phép xuất cảnh và nhập cảnh từ ngày 3/6

Thảo Vân (Theo The Star)| 16/05/2020 15:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chính phủ Ý đã phê chuẩn một nghị định cho phép người dân xuất cảnh và nhập cảnh từ ngày 3/6.

Chính phủ sẽ cho phép người dân đi lại miễn phí trên toàn quốc. Một số khu vực đã thúc đẩy sự phục hồi nhanh chóng. Tuy nhiên, Thủ tướng Giuseppe Conte khẳng định sẽ đưa cuộc sống trở lại bình thường một cách chậm rãi để ngăn chặn làn sóng nhiễm trùng thứ hai.

Ý cho phép xuất cảnh và nhập cảnh từ ngày 3/6

Người dân Ý đeo khẩu trang khi tham dự buổi cầu nguyện vào ngày 14/5/2020. (Ảnh: Reuters).

Hơn 31.600 người Ý đã tử vong vì Covid-19 kể từ khi dịch bệnh bùng phát vào ngày 21/2. Quốc gia này có tỷ lệ tử vong cao thứ ba trên thế giới sau Mỹ và Anh.

Trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, Ý là quốc gia châu Âu đầu tiên áp đặt các hạn chế trên toàn quốc vào tháng 3. Quốc gia này cũng bắt đầu nới lỏng các quy tắc vào ngày 4/5 khi cho phép các nhà máy và công viên mở cửa trở lại. Các cửa hàng sẽ được mở vào ngày 18/5.

Lệnh cấm du lịch liên khu vực và nước ngoài của Ý sẽ được duy trì cho đến sau kỳ nghỉ lễ ngày 2/6 và bất kỳ chuyến du lịch lớn nào đều sẽ không được phép cho đến cuối tuần lễ dài đó.

Tuy nhiên, tất cả các lệnh cấm liên quan đến du lịch sẽ được dỡ bỏ từ ngày 3/6. Đây là cột mốc quan trọng trên con đường phục hồi của Ý khi chính phủ hy vọng sẽ cứu vãn mùa nghỉ lễ sắp tới.

Các cửa hàng và nhà hàng trên cả nước đang chuẩn bị mở cửa trở lại và bắt buộc phải áp dụng các quy tắc nghiêm ngặt về vệ sinh và xã hội theo khuyến nghị của các cơ quan y tế.

Ông Alberto Volpe - quản lý một cửa hàng quần áo ở trung tâm Rome cho biết: “Thách thức đặt ra là rất lớn và rất khó để đo lường. Mọi chuyện hầu như đều không chắc chắn và cảm giác này đang chi phối tất cả mọi thứ.”
 


 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ý cho phép xuất cảnh và nhập cảnh từ ngày 3/6