Xe chở rác đâm vào đám đông tại quảng trường George, 14 người thương vong

Tuyết Nhung(TH)| 23/12/2014 09:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khoảng 14g30 chiều 22/12, tại quảng trường George ở trung tâm Glaslow, thành phố lớn nhất Scotland, một xe rác mất lái đã đâm thẳng vào đám đông khách mua sắm và những người bộ hành, khiến 6 người thiệt mạng và 8 người thương nặng.

Vụ tai nạn thương tâm này xảy ra vào đầu giờ chiều, khi quảng trường George tập trung đông đúc các khách đến thăm quan và mua sắm chuẩn bị cho lễ Giáng sinh đang đến. Vụ tai nạn đã khiến nhiều người dân hoảng loạn. Nhiều người cho rằng, đây là thảm kịch lớn thứ hai ở thành phố lớn nhất Scotland trong vài năm gần đây.

Một người phụ nữ đứng từ xa, quan sát toàn bộ sự việc kể lại rằng, bà nhìn thấy một chiếc xe chở rác bắt đầu từ phố Queen ở phía Tây thành phố lao rất nhanh về phía quảng trường, đến đoạn cua thì chiếc xe mất lái và đâm thẳng lên vỉa hè và dòng người đi bộ.

Xe chở rác đâm vào đám đông tại quảng trường George, 14 người thương vong

Hiện trường vụ tai nạn

Sau đó, chiếc xe tải 14 tấn này lại phi xuống đường và tiếp tục lao đi thêm 300m nữa, cho đến khi đâm vào khách sạn Millennium ở rìa phía Bắc của quảng trường George.

Ngay sau đó, cảnh sát Scotland đã có mặt và phong tỏa hiện trường. Xác nhận của cơ quan chức năng, đã có 6 người thiệt mạng trong vụ tai nạn này và 8 người bị thương đang được đưa đến bệnh viện cứu chữa. Cảnh sát cũng thông báo, không có bằng chứng nào chỉ ra đây là một âm mưu tội ác. 

Những người có mặt tại hiện trường kể rằng, người lái xe đã gục xuống tay lái sau khi chiếc xe này dừng lại. Sỹ quan cảnh sát Stewart Carle cho hay, người lái xe đã bị trụy tim và hiện đang trong bệnh viện để điều trị. Nhiều người dân đã đến đặt hoa cho 6 người thiệt mạng ngay tại quảng trường vào tối ngày hôm đó.

Thủ hiến thứ nhất của Scotland, bà Nicola Sturgeon, gọi đây là "một ngày đen tối cho thành phố Glaslow và cho cả đất nước". Bà gửi những lời chia buồn sâu sắc nhất đến các nạn nhân, đặc biệt là 6 người thiệt mạng. Người dân Scotland cũng cho rằng, đây là thảm kịch thứ hai ở thành phố lớn nhất Scotland trong vài năm gần đây.

Trước đó, tháng 11 năm ngoái, 10 người đã thiệt mạng khi một trực thăng của cảnh sát đâm vào quán rượu nổi tiếng Clutha Vaults ở bờ Bắc sông Clyde, không xa hiện trường vụ tai nạn ngày hôm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe chở rác đâm vào đám đông tại quảng trường George, 14 người thương vong