Xe bồn chở nhiên liệu phát nổ ở Tanzania: Đã có 85 người thiệt mạng

Bạch Dương (Theo Metro)| 15/08/2019 20:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 14/8, thị trưởng thành phố Morogo, Tanzania, cho biết số nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ xe bồn chở nhiên liệu hôm 10/8 đã tăng lên tới 85 người, Metro đưa tin.

Trước đó, Metro đưa tin: Ít nhất 57 người đã thiệt mạng và 65 người bị thương khi một xe bồn chở nhiên liệu phát nổ ở Tanzania chiều 10/8. Trong số các nạn nhân, nhiều người được cho là đã "tranh thủ" mót xăng dầu từ chiếc xe gặp nạn, Metro đưa tin.

Xe bồn chở nhiên liệu phát nổ ở Tanzania: Đã có 85 người thiệt mạng

Hiện trường vụ xe bồn chở nhiên liệu bị lật và phát nổ tại Tanzania

Dẫn nguồn tin cảnh sát địa phương, Metro cho biết, vụ nổ xe bồn chở nhiên liệu xảy ra tại thị trấn thị trấn Morogoro, miền Đông Tanzania, cách thủ đô Dar Es Salaam của Tanzania khoảng 200km về phía Tây.

Theo giới chức Tanzania, vụ nổ xảy ra khi một đối tượng tìm cách tháo bộ ắc quy của xe tải, khiến tia lửa điện phát ra và lửa bùng lên. Ngọn lửa bao trùm đám đông đang lấy xăng, khiến hàng chục người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Ngày 11/8, giới chức Tanzania đã bắt đầu tiến hành cuộc điều tra chính thức về vụ việc nói trên. Kết quả điều tra sơ bộ dự kiến sẽ được công bố vào cuối tuần này.

Thông tin về con số nạn nhân thiệt mạng trong vụ việc đáng tiếc kể trên bắt đầu tăng lên sau đó.

Đến ngày 14/8, người phát ngôn của Bệnh viện quốc gia ở  thủ đô Dar es Salaam, Aminiel Aligaesha, cho biết số nạn nhân thiệt mạng đã tăng lên 82 người sau khi có thêm 7 người tử vong tại bệnh viện. Ngoài ra, có 32 người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện, trong đó 17 người trong tình trạng nguy kịch.

Tuy nhiên, sau đó cùng ngày 14/8, thị trưởng thành phố Morogo thông báo đã có thêm 3 trường hợp tử vong, theo đó số nạn nhân thiệt mạng tăng lên 85 người. 

Vụ nổ xe bồn tại Tanzania là thảm họa mới nhất trong một loạt thảm họa liên quan tới nổ xe chở nhiên liệu tại châu Phi và là vụ thứ ba trong năm nay ở châu lục này.

Được tin về vụ nổ xe bồn chở nhiên liệu nghiêm trọng tại thành phố Morogoro, nước Cộng hòa Thống nhất Tanzania (United Repulic of Tanzania), ngày 15/8/2019, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện chia buồn đến Thủ tướng nước Cộng hòa Thống nhất Tanzania Majaliwa Kassim Majaliwa.

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe bồn chở nhiên liệu phát nổ ở Tanzania: Đã có 85 người thiệt mạng