Xác định danh tính ba hung thủ thực hiện vụ khủng bố tại Paris ngày 7/1

Tuyết Nhung(TH)| 08/01/2015 06:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hiện cảnh sát Paris đã xác nhận danh tính của ba hung thủ trong vụ xả súng ngày 7/1, một trong số đó đã có tiền án tiền sự về tội khủng bố. Trong tối qua cũng đã có nhiều cuộc biểu tình chống bạo lực xảy ra tại các thành phố lớn tại Pháp.

Các nhân chứng cho biết, đã có nhiều tiếng súng được nghe thấy tại văn phòng của tờ tạp chí Charlie Hebdo, khi những kẻ tấn công ập vào đây và nã đạn bằng những khẩu súng trường tấn công.

Cảnh sát Pháp cho biết đã có 11 người thiệt mạng và 10 người bị thương. Đây là một tờ tạp chí mang phong cách châm biếm, và từng gây tranh cãi với những bài viết trước đây về các chủ đề thời sự và xã hội.

Xác định danh tính ba hung thủ thực hiện vụ khủng bố tại Paris ngày 7/1

Một viên cảnh sát bị tên khủng bố bắn với cự ly gần và tử vong tại chỗ(Theo: Le Figaro)

Benoît Bringer, phóng viên của một tờ báo ở cùng tầng với tờ Charlie Hebdo thuật lại với đài phát thanh Info của Pháp: "Chúng tôi nghe thấy tiếng quát tháo trên đường. Chúng tôi thấy những người đeo mặt nạ mang theo súng AK tiến vào tòa nhà nên đã gọi cảnh sát. Sau chừng 10 phút chúng tôi nghe thấy nhiều tiếng súng lớn, tiếng súng đinh tai. Chúng tôi lên tầng trên để trú ẩn.

Chừng 10 phút sau chúng tôi thấy 2 kẻ mang vũ khi bước ra phố. Bọn chúng lại la hét và lại có thêm tiếng súng. 3 cảnh sát xuất hiện trên xe máy, nhưng họ đã phải rời đi do những kẻ tấn công có vũ trang... Sau đó bọn chúng bỏ chạy trên một ô tô".

Rocco Contento, một người phát ngôn của Công đoàn cảnh sát trước đó khẳng định với báo giới rằng 3 kẻ tấn công đã tẩu thoát trên một chiếc xe do một kẻ thứ tư điều khiển. Chúng bỏ chạy về khu vực Porte de Pantin, phía Đông Bắc Paris, bỏ chiếc xe đánh cắp lại và tiếp tục chặn cướp một xe khác sau khi lôi lái xe ra ngoài.

Theo báo giới địa phương, 4 phóng viên của Charlie Hebdo đã thiệt mạng trong vụ tấn công, gồm biên tập viên kiêm họa sỹ biếm họa Stéphane Charbonnier, cùng 3 họa sỹ biếm họa khác là Cabu, Georges Wolinski and Bernard Verlhac, hay còn được biết đến với biệt danh Tignous.

Phát biểu với báo giới Bộ trưởng nội vụ Pháp, Bernard Cazeneuve, đã khẳng định có 3 hung thủ tham gia vụ xả súng và khẳng định tất cả các biện pháp đang được thực hiện "để vô hiệu hóa 3 kẻ tội phạm, những kẻ đã thực hiện hành vi man rợ này". 

Bộ trưởng nội vụ Pháp khẳng định tình trạng cảnh báo an ninh cao đã được ban bố khắp nước Pháp, và cơ quan chức năng đang hành động nhanh nhất có thể để tìm ra và bắt giữ các nghi phạm.

Xác định danh tính ba hung thủ thực hiện vụ khủng bố tại Paris ngày 7/1

Tổng thống Pháp chủ trì phiên họp khẩn nội các ngày 7/1 sau vụ tấn công khủng bố tại Paris. (Ảnh: Điện Elysee)

Chính phủ Mỹ đã nhanh chóng lên án vụ tấn công khủng bố tại tòa báo Paris. Trong thông cáo được phát đi, người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest khẳng định: "Tất cả chúng tôi tại Nhà Trắng đều hướng về gia đình của những nạn nhân đã tử nạn hoặc bị thương trong vụ tấn công. Các quan chức cấp cao tại Nhà Trắng đã liên tục liên lạc chặt chẽ với người đồng cấp phía Pháp", ông Earnest khẳng định với kênh MSNBC.

Theo thông tin mới nhất từ cảnh sát Pháp cho biết đã xác định danh tính ba hung thủ trong vụ khủng bố. Trong đó có hai người là anh em với nhau và khoảng trừng 30 tuổi người còn lại 18 tuổi. Một trong những hung thủ thực hiện vụ khủng bố đã có kết án 18 tháng tù cũng vì liên quan đến một vụ khủng bố trước đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác định danh tính ba hung thủ thực hiện vụ khủng bố tại Paris ngày 7/1