Xả súng đêm giao thừa ở Istanbul: IS lại lên tiếng nhận trách nhiệm

Dã Quỳ| 03/01/2017 06:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công đẫm máu ở hộp đêm tại Istanbul đêm giao thừa, Reuters đưa tin.

Xả súng đêm giao thừa ở Istanbul: IS lại lên tiếng nhận trách nhiệm

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho rằng, vụ xả súng đêm giao thừa ở Istanbul là một hành động khủng bố nhằm gây bất ổn và phá hoại an ninh chính trị quốc gia này.

Điều này không nằm ngoài dự đoán của giới chức Thổ Nhĩ Kỳ ngay sau khi vụ xả súng kinh hoàng xảy ra, vào thời điểm người dân thế giới đang tưng bừng đón chào năm mới 2017.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan trước đó cho rằng, cuộc tấn công vào hộp đêm Reina ở Istanbul trong đêm giao thừa là một hành động khủng bố nhằm gây bất ổn và phá hoại an ninh chính trị quốc gia này.

Đồng thời, ông Erdogan tuyên bố Thổ Nhĩ Kỳ quyết tâm tiêu diệt hoàn toàn nguồn gốc mọi mối đe dọa cũng như ngăn chặn các cuộc tấn công khác, bởi theo ông, hiện nước này đang phải đối mặt không chỉ với nguy cơ tấn công vũ trang từ bọn khủng bố và những kẻ ủng hộ, mà còn chịu nhiều áp lực trong lĩnh vực kinh tế và chính trị.

Trong khi đó, Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Suleyman Soylu cho biết, cảnh sát và các lực lượng an ninh vẫn đang ráo riết truy lùng thủ phạm. Ông phủ nhận thông tin cho rằng có nhiều đối tượng tham gia vụ tấn công hộp đêm Reina khiến 39 người thiệt mạng (trong đó có 16 người nước ngoài) và 39 người bị thương

Theo ông Soylu, đây là một vụ tấn công theo kiểu “sói đơn độc”. Đáng lưu ý, nghi phạm đã mặc rất nhiều lớp quần áo bên trong để dễ dàng lột bỏ trong quá trình chạy trốn, ông tiết lộ.

Ngoài ra, Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ cho biết thêm, cảnh sát đã tìm thấy chiếc taxi và lái xe chở nghi phạm đến câu lạc bộ. Đây có thể chính là đầu mối quan trọng giúp các điều tra viên có thể sớm tìm ra dấu vân tay của nghi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xả súng đêm giao thừa ở Istanbul: IS lại lên tiếng nhận trách nhiệm