WOD yêu cầu ông Ban Ki-moon điều tra mối quan hệ của Thổ Nhĩ Kỳ và IS

Hoàng Kim| 18/12/2015 11:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Truyền thông Nga ngày 17/12 đưa tin, Tổ chức phi chính phủ phát triển bền vững thế giới (WOD) mới đây gửi thư cho ông Ban Ki-moon yêu cầu LHQ điều tra mối quan hệ giữa Thổ Nhĩ Kỳ và nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).

WOD yêu cầu ông Ban Ki-moon điều tra mối quan hệ của Thổ Nhĩ Kỳ và IS

Có hay không mối quan hệ giữa Thổ Nhĩ Kỳ và tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS)

Phát ngôn viên Tổ chức phi chính phủ phát triển bền vững thế giới (WOD) cho biết, có một mối liên hệ không rõ ràng giữa chính quyền Tổng Thống Recep Tayyip Erdogan và tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Qua đó, WOD yêu cầu Liên hợp Quốc mở cuộc điều tra xem liệu rằng có hay không sự hỗ trợ từ phía Thổ Nhĩ Kỳ cho IS.

Trong thư thư ngỏ của WOD gửi Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon, WOD khẳng định, giữa các quốc gia và các nhóm khủng bố không được có bất kỳ sự hợp tác nào. Tuy nhiên, IS vẫn nhận được tiền từ việc bán dầu lậu và các nguồn lực khác để mua vũ khí.

Trong thư có đoạn, “Dấu hiệu mờ ám cho thấy sự đồng lõa, sự hỗ trợ hoặc ít nhất là sự án binh bất động của lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ. Những điều này là tiếp tay cho chủ nghĩa khủng bố quốc tế. Số tiền thu được từ việc bán các tài sản ăn cướp của nhân dân Syria, được sử dụng để tài trợ cho các tổ chức quốc tế khủng bố, để tiếp tục ảnh hưởng tiêu cực trên toàn thế giới."

Đồng thời, phát ngôn viên WOD nhấn mạnh, nếu có mối liên quan giữa IS và Thổ Nhĩ kỳ thì đó là một điều sỉ nhục. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) là những tên khát máu. “Chúng đã làm những việc không thể tha thứ tại Pháp,Mỹ, Nga, Syria và nhiều nơi khác trên thế giới. Liên Hợp Quốc cần thiết phải có tiếng nói trong cuộc chiến tiêu diệt tổ chức khủng bố này”, người phát ngôn nói.

Bên cạnh đó, WOD yêu cầu cộng đồng quốc tế chú ý đến động thái Ankara điều quân tới Iraq và cảnh báo rằng trong tương lai điều này có thể dẫn đến một cuộc khủng hoảng quân sự trong khu vực.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
WOD yêu cầu ông Ban Ki-moon điều tra mối quan hệ của Thổ Nhĩ Kỳ và IS