WikiLeaks mời James Comey về đầu quân để “điều tra ra trò” chính phủ Mỹ

Hà Kim| 11/05/2017 09:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới bị Tổng thống Mỹ Donald Trump sa thải không lâu, cựu Giám đốc Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) James Comey đã nhận được lời mời làm việc cho WikiLeaks từ ông Julian Assange.

Theo RT, ngày 10/5, ông Assange đăng trên trang mạng xã hội Twitter cá nhân: “WikiLeaks sẽ rất vui mừng khi cân nhắc tuyển dụng ông James Comey giúp điều hành văn phòng tại Washington DC nếu ông ấy muốn điều tra ra trò về chính phủ Mỹ”.

Cùng với việc đưa ra lời mời nêu trên, nhà sáng lập WikiLeaks, ông Julian Assange, còn tiết lộ rằng một nguồn tin tại Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) khẳng định, cơ quan này hiện giờ có thể “bắt đầu rò rỉ thông tin như thác Niagara”. “Nhưng xin những người bạn FBI, hãy là tài liệu đầy đủ, hoặc các bạn biết đấy, báo chí sẽ xoay vần nó”, "cha đẻ" của WikiLeaks bổ sung.

WikiLeaks mời James Comey về đầu quân để “điều tra ra trò” chính phủ Mỹ

WikiLeaks mời James Comey về đầu quân để “điều tra ra trò” chính phủ Mỹ

Ngoài ra, ông Assange cho rằng việc sa thải ông Comey sẽ là sự cởi mở hữu ích khi những người ủng hộ ông này quyết định tiết lộ thông tin. Cuối cùng cha đẻ WikiLeaks đặt câu hỏi: “Liệu ông ấy có tranh cử trong năm 2020 không?”.

Ngày 9/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã quyết định sa thải Giám đốc FBI James Comey theo đề xuất của Bộ trưởng Tư pháp. Trước đó, vào ngày 3/5 ông Comey có buổi điều trần trước Ủy ban Tư pháp Thượng viện về cuộc điều tra liên quan tới cáo buộc Nga can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

RT dẫn nhiều ý kiến cho rằng, quyết định sa thải Giám đốc FBI có liên quan tới vai trò của ông này trong cuộc điều tra về cáo buộc Nga can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ. Trong khi đó, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Mỹ Rod Rosenstein nói rằng, ông Comey bị sa thải bởi cách giải quyết trong cuộc điều tra cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton sử dụng thư điện tử cá nhân vào việc công khi bà còn tại nhiệm.

Ông Comey được bổ nhiệm dưới thời Tổng thống Barack Obama vào năm 2013 và còn đến 6 năm rưỡi mới hết nhiệm kỳ lãnh đạo cơ quan có tổng cộng 56 văn phòng và hơn 30.000 nhân viên. Sở dĩ Thượng viện quy định nhiệm kỳ của giám đốc FBI đến 10 năm là nhằm giúp người ngồi ghế này không phải lo ngại về áp lực chính trị.

Được biết, ông James Comey biết tin mình bị sa thải khi đang xem TV. Ông Comey đã bật cười và nói rằng đó là một trò chơi khăm hài hước. Sau đó, đội ngũ phụ tá của ông nhốn nháo tìm hiểu thông tin và đề nghị ông vào một văn phòng gần đó.

Comey dừng bài phát biểu rồi đi vào phòng liền kề, nơi ông được xác nhận rằng ông đã thực sự bị sa thải. Vào thời điểm đó, ông chưa nhận được tin tức gì từ Nhà Trắng. Ngay sau đó, một lá thư của Tổng thống Mỹ Trump được đưa đến trụ sở FBI, thông báo quyết định cách chức với lý do ông Comey không làm việc hiệu quả.

Hiện, FBI bị đẩy vào tình trạng mất phương hướng sau khi Tổng thống Donald Trump bất ngờ “trảm” Giám đốc James Comey với lý do gây tranh cãi. Theo nhiều quan chức FBI, cơ quan này hiện đang rất lúng túng và chưa biết cuộc điều tra liên quan đến Nga sẽ đi về đâu.

Đáp lại những phản ứng trái chiều, Tổng thống Trump viết trên Twitter: “Comey đã đánh mất lòng tin của đảng Cộng hòa lẫn Dân chủ. Khi mọi lùm xùm lắng xuống thì mọi người sẽ phải cảm ơn tôi”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
WikiLeaks mời James Comey về đầu quân để “điều tra ra trò” chính phủ Mỹ