Vụ sát hại Đại sứ Nga: Nga gấp rút cử nhóm điều tra tới Thổ Nhĩ Kỳ

TG| 20/12/2016 18:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một nhóm điều tra nhanh gồm đại diện các cơ quan chức năng, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga và Bộ Ngoại giao đã tới Thổ Nhĩ Kỳ.

Vụ sát hại Đại sứ Nga: Nga gấp rút cử nhóm điều tra tới Thổ Nhĩ Kỳ

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ tăng cường an ninh sau vụ sát hại Đại sứ Nga ở Ankara ngày 19/12. Ảnh:EPA

Nhóm điều tra gồm 18 thành viên sẽ làm việc trong khuôn khổ cuộc điều tra vụ ám sát Đại sứ Nga Andrei Karlov. Thỏa thuận về việc này đã đạt được trong cuộc điện đàm khẩn cấp ngày 19/12 giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan.

Đại sứ Andrei Karlov bị bắn tử thương ngày 19/12 trong khi phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật về nước Nga tại thủ đô Ankara. Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ cho biết kẻ tấn công đã bị lực lượng an ninh tiêu diệt. Trong vụ ám sát, còn có 3 người khác bị thương. Bộ Ngoại giao Nga gọi vụ ám sát là một vụ khủng bố.

Hiện nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ 6 người được cho là có liên quan đến vụ sát hại Đại sứ Nga.bị thu thập thông tin khoa học của tàu nghiên cứu hải dương USNS Bowditch tại vùng biển cách Vịnh Subic khoảng 50 hải lý về phía Tây Bắc. Theo giới chức Mỹ, đây là thiết bị đo độ mặn và nhiệt độ nước biển do một công ty tư nhân điều hành. Mỹ đã lập tức gửi đề nghị chính thức yêu cầu Trung Quốc phải trao trả thiết bị nói trên.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ sát hại Đại sứ Nga: Nga gấp rút cử nhóm điều tra tới Thổ Nhĩ Kỳ