Vụ nổ ở Crimea: Một vụ giết người hàng loạt, nghi can 18 tuổi đã tự sát

Bạch Dương (Theo Sputniknews)| 18/10/2018 06:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ nổ tại trường Cao đẳng Kỹ thuật Kerch (Crimea, Nga), Ủy ban Điều tra LB Nga cho biết, đây là một vụ giết người hàng loạt; nghi phạm 18 tuổi là sinh viên của trường và đã tự sát.

Hãng thông tấn Sputnik (Nga) đưa tin, vụ nổ xảy ra trong nhà ăn trường Cao đẳng Kỹ thuật Kerch trên bán đảo Crimea ngày 17/10 khiến ít nhất 18 người thiệt mạng và hơn 50 người khác bị thương.

Ngay sau khi vụ tấn công xảy ra, Tổng thống Vladimir Putin đã chỉ thị cho Cơ quan An ninh Liên bang (LB) Nga, các cơ quan hữu quan và Ủy ban điều tra ngay lập tức tiến hành xác minh làm rõ nguyên nhân và xác định rõ các chi tiết của vụ việc, Sputnik dẫn lời Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov tuyên bố.

Tổng thống Putin đồng thời ra lệnh phải đảm bảo dành dịch vụ vận chuyển khẩn cấp để đưa những người bị thương nặng trong vụ nổ tại Kerch tới các cơ sở y tế hàng đầu của Nga.

Vụ nổ ở Crimea: Một vụ giết người hàng loạt, nghi can 18 tuổi đã tự sát

Ít nhất 18 người thiệt mạng và hơn 50 người khác bị thương trong vụ nổ xảy ra trong nhà ăn trường Cao đẳng Kỹ thuật Kerch.

Trong khi đó, nhóm chuyên gia cứu thương, chuyên viên Bộ Các tình huống khẩn cấp LB Nga và nhân viên cơ quan an ninh khẩn trương làm việc tại hiện trường. Máy bay Il-76 của Bộ này ngay lập tức được điều đến Crimea.

Theo tuyên bố của nhà lãnh đạo Crimea, ông Sergey Aksenov, kết quả điều tra ban đầu xác định kẻ lên kế hoạch tấn công là sinh viên của trường này và đang học năm thứ tư. Trước đó, đã có giả thiết đây là vụ nổ bình gas.

Còn Ủy ban điều tra LB Nga tuyên bố vụ tấn công đẫm máu vào trường Cao đẳng Kỹ thuật Kerch Crimea là một vụ giết người hàng loạt, không phải tấn công khủng bố.

Ủy ban trên cũng xác định nghi can chính là nam sinh viên của trường, tên Vladislav Roslyakov, 18 tuổi.

Theo các điều tra viên, Roslyakov đã tiến hành vụ xả súng trước khi tự sát. Hình ảnh của đối tượng được ghi lại trong camera an ninh, theo đó y đã vào trường cùng một khẩu súng trường trên tay.

Cùng ngày, truyền thông địa phương dẫn một báo cáo của Ủy ban chống khủng bố quốc gia Nga cho biết vụ nổ tại Trường cao đẳng gây ra bởi một thiết bị nổ chưa được xác định.   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ nổ ở Crimea: Một vụ giết người hàng loạt, nghi can 18 tuổi đã tự sát