Vụ khủng bố tại Paris: Cảnh sát Pháp bắt giữ nghi phạm đầu tiên

Minh Thi| 15/11/2015 08:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảnh sát Pháp đã bắt giữ một nghi phạm có liên quan đến vụ khủng bố liên hoàn tại Thủ đô Paris đêm 13/11, kênh truyền hình iTele đưa tin.

Vụ khủng bố tại Paris: Cảnh sát Pháp bắt giữ nghi phạm đầu tiên

Cảnh sát Pháp đã bắt giữ một nghi phạm có liên quan đến vụ khủng bố liên hoàn tại Thủ đô Paris đêm 13/11. Ảnh: Reuters

Theo bản tin phát trên kênh iTele của Pháp ngày 14/11, một người đàn ông 29 tuổi, quốc tịch Pháp, giam giữ con tin tại phòng hòa nhạc Bataclan. Người này đã bị bắt giữ tại Courcouronnes, ngoại ô miền nam Paris.

Trước đó, tờ Ethnos của Hy Lạp trích dẫn nguồn tin từ ông Nikos Toskasa - Bộ trưởng Bộ Trật tự công cộng và Bảo vệ công dân cho biết: Một trong số những kẻ đánh bom liều chết đã qua Hy Lạp đến Pháp vào tháng 10/2015.

“Rất có thể kẻ tình nghi thứ hai cũng tới Pháp thông qua Hy Lạp. Chúng tôi đang tiếp tục điều tra”, một nguồn tin tiết lộ.

Theo một số nguồn tin, đêm 13/11, rạng sáng 14/11, 8 kẻ cực đoan quấn đai bom tấn công ở trung tâm Thủ đô Paris. Những kẻ này đánh bom và xả súng hàng loạt ở 7 địa điểm chính, trong đó có phòng hòa nhạc Bataclan và sân vận động Stade de France, khiến gần 130 người thiệt mạng và trên 350 người khác bị thương. Tất cả đều đã bị giết chết.

Nước Pháp hiện được đặt trong tình trạng báo động cao. Cảnh sát Pháp cho biết hôm qua đã đuổi theo một chiếc xe Citroen mang biển kiểm soát GUT 18.053  chở “4 người đàn ông trang bị vũ khí hạng nặng” ở khu vực Ablis, Yvelines, miền tây bắc nước Pháp.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ khủng bố tại Paris: Cảnh sát Pháp bắt giữ nghi phạm đầu tiên