Vụ khủng bố ở Paris: Hé lộ mong ước của cha kẻ chủ mưu

Minh Thi| 21/11/2015 16:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cha của Abdelhamid Abaaoud, kẻ bị cáo buộc là chủ mưu vụ khủng bố liên hoàn Paris đêm thứ Sáu ngày 13/11 kinh hoàng, rất đau lòng và thương tiếc đứa con trai đã thiệt mạng trong cuộc đấu súng với cảnh sát.

Vụ khủng bố ở Paris: Hé lộ mong ước của cha kẻ chủ mưu

Abdelhamid Abaaoud (trái) bị cáo buộc là kẻ chủ mưu vụ khủng bố đẫm máu ở Thủ đô Paris đã bị giết chết trong cuộc bố ráp của cảnh sát hôm 18/11.

Hôm 20/11, Nathalie Gallant - luật sư của Omar Abaaoud (cha Abdelhamid Abaaoud - PV) - phát biểu với báo giới: “Ông Omar Abaaoud rất tiếc vì con trai mình không còn sống”.

Trước đó 2 ngày, ngày 18/11, tay súng 28 tuổi Abdelhamid Abaaoud đã bị tiêu diệt trong trận bố ráp chung cư các nghi phạm khủng bố ẩn náu ở St. Denis - ngoại ô phía bắc Thủ đô Paris.

“Thân chủ của tôi vô cùng bình tĩnh và đã từng dự liệu rằng mọi việc sẽ kết thúc tồi tệ. Ông chỉ cảm thấy tức giận và ghê sợ con trai mình”, nữ luật sư nói.

Omar Abaaoud hiện đang sống ở Morroc và hiện bị “trầm cảm nghiêm trọng”. Ông từng ước rằng Abdelhamid có thể đối diện với vấn đề và hiểu ra rằng anh ta đang bị cuốn vào vòng xoáy tồi tệ, cô nói thêm.

Ông cũng chờ đợi tin tức về số phận của Younes - em trai Abdelhamid Abaaoud. Abdelhamid đã đem Younes tới Syria vào tháng 01/2015 khi Younes mới 13 tuổi.

Cho đến khi bị giết chết, Abdelhamid Abaaoud từng bị truy nã trên toàn thế giới do bị tình nghi là kẻ chủ mưu gây ra một số vụ khủng bố song thất bại ở Pháp và Bỉ trước khi thực hiện vụ tấn công kinh hoàng ở Thủ đô Paris, khiến gần 130 người thiệt mạng và trên 350 người bị thương.

Tuy nhiên, theo tiết lộ của Alexandre Chateau - cựu luật sư của Abaaoud với RTBF, Abaaoud chỉ là một “kẻ đi theo” hơn là một thủ lĩnh có tính cách thiên bẩm. “Anh ta khá dè dặt, thích được những người xung quanh công nhận”, Chateau nói.

Chateau là luật sư bào chữa cho Abaaoud trong một loạt vụ kiện liên quan đến bạo động và tội phạm lặt vặt bắt đầu từ năm 2006 và trước khi Abaaoud có xu hướng cực đoan.

Chateau cho biết, lần cuối cùng ông nhìn thấy thân chủ của mình vào năm 2013 và cho đến sau này chưa bao giờ nhận thấy anh ta có khuynh hướng nghiêng về chủ nghĩa cực đoan, ngoại trừ một vài chi tiết như việc anh đã nuôi râu.

“Những dấu hiệu nhỏ này cho tôi cảm tưởng rằng anh ta đã để cuộc đời tội ác của mình ở lại phía sau”, luật sư Chateau nói thêm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ khủng bố ở Paris: Hé lộ mong ước của cha kẻ chủ mưu