Vũ Hán đóng cửa một bệnh viện dã chiến sau khi bệnh nhân cuối cùng xuất viện

Trâm Anh (theo Reuters)| 02/03/2020 15:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thành phố Vũ Hán đã đóng cửa bệnh viện dã chiến đầu tiên - một trong số 16 bệnh viện dã chiến được gấp rút dựng lên để xử lý dịch bệnh - sau khi những bệnh nhân hồi phục cuối cùng xuất viện, đài truyền hình nhà nước hôm nay đưa tin.

Việc quyết định đóng cửa bệnh viện này là do có sự giảm mạnh trong các trường hợp mới ở tỉnh Hồ Bắc và thủ phủ Vũ Hán. Tuy nhiên, Trung Quốc vẫn cảnh giác cao độ khi các công dân Trung Quốc ở nước ngoài trở về nước đang cho các xét nghiệm dương tính với virus này.

Vũ Hán đóng cửa một bệnh viện dã chiến sau khi bệnh nhân cuối cùng xuất viện

Cư dân lấy bưu kiện tại một điểm thả bên ngoài khu dân cư, khi đất nước bị tấn công bởi một đợt dịch coronavirus mới ở Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 1 tháng 3 năm 2020.

Trung tâm tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc, tâm dịch coronavirus của đất nước, hôm nay đã báo cáo hơn 200 trường hợp nhiễm mới – con số thấp nhất kể từ tháng Một.

Hồ Bắc đã có 196 trường hợp được xác nhận mới vào Chủ nhật, Ủy ban Y tế Quốc gia cho biết hôm thứ Hai, giảm mạnh so với 570 trường hợp một ngày trước đó và thấp nhất kể từ ngày 24 tháng 1.

Sự giảm mạnh các ca nhiễm mới diễn ra ở Vũ Hán, nơi virus xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 12 năm ngoái, với 193 ca nhiễm mới, thấp nhất kể từ ngày 26 tháng 1.

Trung Quốc đại lục có tổng cộng 202 trường hợp mới được xác nhận, thấp nhất kể từ ngày 22 tháng 1. Không bao gồm các ca nhiễm mới ở Hồ Bắc, chỉ có sáu trường hợp mới ở Trung Quốc đại lục, thấp nhất kể từ tháng trước. 

Tổng số trường hợp được xác nhận tại Trung Quốc đại lục cho đến nay là 80.026.

Số người chết vì dịch ở Trung Quốc đại lục lên tới 2.912 vào cuối Chủ nhật, tăng 42 so với ngày hôm trước.

Hồ Bắc chiếm tất cả trong số 42 ca tử vong mới với 32 ca ở Vũ Hán.

Cùng với số lượng nhiễm virus mới giảm, Vũ Hán đã đóng cửa bệnh viện dã chiến đầu tiên sau khi 34 bệnh nhân hồi phục cuối cùng được xuất viện.

Tính đến ngày 28 tháng 2, Vũ Hán đã tạo ra 16 bệnh viện dã chiến, thêm 13.000 giường bệnh, với 12.000 người được điều trị cho đến nay. Nhìn chung, số giường bệnh viện Vũ Hán đã tăng từ 5.000 lên 23.000.

18 tỉnh trên khắp Trung Quốc cho đến nay đã hạ mức phản ứng khẩn cấp đối với dịch coronavirus trong tuần qua, tỉnh mới nhất là tỉnh Chiết Giang đã giảm các biện pháp ứng phó khẩn cấp xuống cấp 2 từ cấp 1 - theo tài khoản Weibo chính thức của chính quyền tỉnh hôm thứ Hai.

Trung Quốc có một hệ thống phản ứng 4 cấp cho các trường hợp khẩn cấp về sức khỏe với mức 1 là nghiêm trọng nhất.

Tuy nhiên, Chủ tịch Tập Cận Bình hôm qua vẫn cảnh báo Trung Quốc cần có cái nhìn dài hạn về sự bùng phát và các lỗ hổng trong luật pháp và các cơ chế ứng phó khẩn cấp, vì Bắc Kinh mới đây đã báo cáo về hai trường hợp nhiễm mới có quốc tịch Trung Quốc trở về từ Iran, nơi các trường hợp coronavirus đang tăng lên chóng mặt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vũ Hán đóng cửa một bệnh viện dã chiến sau khi bệnh nhân cuối cùng xuất viện