Vụ đầu độc cựu điệp viên Sergey Skripal xuất hiện tình tiết đặc biệt

Hà Kim (Theo Mirror)| 31/07/2018 10:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo nguồn tin từ các nhà điều tra Anh, trong vụ đầu độc cựu đại tá Sergey Skripal và con gái Julia, có 2 nhóm tham gia thực hiện.

Trang Mirror dẫn nguồn tin từ các nhà điều tra Anh ngày 30/7 cho biết, nhóm thứ nhất tiến hành việc mang chất độc vào nước Anh và nhóm thứ hai thực hiện đầu độc. Theo giả thuyết này, chất độc Novichok có thể được đưa đến Anh dưới "vỏ bọc" là một lọ nước hoa.

Theo các nhà điều tra, chai đựng mà trước đây được phát hiện bởi người dân địa phương, không thể được sử dụng như một đồ đựng. Hiện tại cảnh sát Anh đang tiếp tục hướng điều tra nói trên và sẽ có những tuyên bố chính thức khi có những thông tin mới.

Vụ đầu độc cựu điệp viên Sergey Skripal xuất hiện tình tiết đặc biệt

Vụ đầu độc cựu điệp viên Sergey Skripal xuất hiện tình tiết đặc biệt

Trước đó, một nhân chứng trong vụ đầu độc hai cha con Sergey Skripal đã mô tả một nghi phạm giống như bức ảnh mà cảnh sát cho anh này xem. Theo nhân chứng trên, người đàn ông trong bức ảnh cao hơn 1,8m, tầm 30 tuổi.

Mới đây, cũng xuất hiện một vụ đầu độc bằng chất độc thần kinh Novichok vào cuối tháng 6 tại Amesbury. Công dân Anh Charles Rowley cho biết, anh thấy một cái lọ trong công viên của Nữ hoàng Elizabeth ở Salisbury mà anh nghĩ là nước hoa, rồi tặng cho bạn gái mình là Don Sturgess. Sau đó, cô gái này đã chết tại bệnh viện Salisbury.

Theo ý kiến của các cơ quan điều tra, họ họ đã bị đầu độc bằng thứ hóa chất giống như cựu đại tá tình báo Sergei Skripal và cô con gái Yulia tại Salisbury. Được biết, Amesbury cách không xa Salisbury, nơi xảy ra vụ đầu độc Sergei Skripal và cô con gái Yulia.

London và các đồng minh đã cáo buộc Moscow đứng sau dàn xếp cuộc tấn công bằng chất độc thần kinh. Tuy nhiên, Chính phủ Anh chưa đưa ra được bất kỳ bằng chứng nào.

Vương quốc Anh, Mỹ và nhiều nước châu Âu đã phản ứng với vụ việc bằng cách trục xuất các nhà ngoại giao Nga, bất chấp việc Moscow bác bỏ những cáo buộc đó là không có căn cứ và yêu cầu một cuộc điều tra chung.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ đầu độc cựu điệp viên Sergey Skripal xuất hiện tình tiết đặc biệt