Vụ đâm xe tải ở Đức: Cảnh sát truy bắt nghi can người Tunisia

Hà Kim| 21/12/2016 20:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảnh sát Đức đang truy tìm một nghi can người Tunisia khi phát hiện một thẻ căn cước dưới ghế ngồi của tài xế chiếc xe trong vụ đâm xe tải ở chợ Giáng sinh, Đức.

Vụ đâm xe tải ở Đức: Cảnh sát truy bắt nghi can người Tunisia

Cảnh sát Đức phát hiện một thẻ căn cước của một người Tunisia được cho là nghi phạm vụ đâm xe tải ở Berlin

Cảnh sát Đức đang truy tìm một đối tượng người Tunisia sau khi phát hiện một thẻ căn cước được cho là của người này dưới ghế ngồi của tài xế lái xe tải lao vào chợ Giáng sinh Breitscheidplatz, tại quận Charlottenburg, trung tâm thủ đô Berlin đêm 19/12, khiến 12 người thiệt mạng và khoảng 50 người bị thương.

Trang trực tuyến "Der Spiegel" của Đức đưa tin, thẻ căn cước trên ghi tên Anis A, sinh năm 1992, tại Tataouine, miền Nam Tunisia. Đối tượng này được cho là dùng tên giả. Hiện cảnh sát Đức đang mở chiến dịch truy tìm tại bang miền Tây North Rhine-Westphalia.

Trong khi đó, tờ nhật báo "Allgemeine Zeitung" và tờ "Bild" cho biết đối tượng trên khoảng từ 21 - 23 tuổi và được biết tới với 3 cái tên. Những tài liệu về văn phòng tị nạn được cho là của đối tượng trên, đã được phát hiện trong buồng lái của chiếc xe tải gây án.

Trước đó, Đức đã phải thả nghi phạm người Pakistan bị bắt ban đầu do không có bằng chứng rõ ràng liên quan đến vụ việc trên.

An ninh tiếp tục được tăng cường tại châu Âu sau vụ tấn công ở Đức. Cảnh sát có vũ trang đã được triển khai tại Praha nói chung và các khu hội chợ, lễ hội nói riêng ở nước này.

Ngày 20/12, sau cuộc gặp khẩn cấp giữa Thủ tướng Séc Bohuslav Sobotka với Bộ trưởng Nội vụ Milan Chovanec, lãnh đạo lực lượng cảnh sát và ban giám đốc cơ quan an ninh, các biện pháp siết chặt an ninh đã được triển khai. Cảnh sát được lệnh khám ngẫu nhiên các phương tiện giao thông vận tải đi qua biên giới vào Séc. Các điểm tập trung đông người được bảo vệ nghiêm ngặt hơn, trong đó trọng điểm là 40 hội chợ và lễ hội Giáng sinh, Năm mới được tổ chức trên khắp cả nước. Hai hội chợ Giáng sinh nổi tiếng ở Praha tại quảng trường Vaslav và Staromestske, những điểm du lịch ưa thích nhất của người nước ngoài, có các nhóm cảnh sát mang súng máy thường xuyên tuần tra. “Cây thông hoàng hậu” cao hơn 30 mét ở quảng trường Staromestske và khu vực bắn pháo hoa trên đồi Letna là những trọng điểm của các biện pháp bảm đảm an ninh từ nay cho đến hết kỳ lễ Giáng sinh và Năm mới.

Tuy nhiên, theo đài phát thanh Radio Praha, việc huy động quân đội tham gia bảo đảm an ninh tại CH Séc trong thời điểm này chưa được đặt ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ đâm xe tải ở Đức: Cảnh sát truy bắt nghi can người Tunisia