Vụ đâm xe khủng bố ở New York: Những cái chết thương tâm và mẩu tin đáng sợ

Hà Kim (Theo CNN)| 04/11/2017 15:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảnh sát xác định nghi phạm trong vụ tấn công khủng bố ở Manhattan làm 8 người dân vô tội chết thương tâm là Sayfullo Habibullaevic Saipov. Hắn tuyên bố thực hiện vụ tấn công nhân danh tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Theo CNN, hung thủ Saipov gây ra vụ đâm xe khủng bố ở New York là một người Uzbekistan, cư trú hợp pháp ở Mỹ từ năm 2010 và làm nghề tài xế xe tải thương mại. Thông tin ban đầu cho biết, Saipov không có tiền án tiền sự nhưng đối tượng từng bị cảnh sát chặn dừng nhiều lần vì vi phạm luật giao thông. Theo hồ sơ tòa án, ngoài địa chỉ ở Tampa, Saipov còn nêu một địa chỉ ở New Jersey.

CNN dẫn nguồn tin nắm rõ tiến trình điều tra cho biết, Saipov thuê chiếc xe tải ở New Jersey trong ngày. Sau khi tấn công, hắn rời xe, mang theo hai khẩu súng trước khi bị cảnh sát bắn vào bụng.

Vụ đâm xe khủng bố ở New York: Những cái chết thương tâm và mẩu tin đáng sợ

Saipov tuyên bố hắn thực hiện vụ tấn công nhân danh tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng

CNN cho biết thêm, đối tượng Saipov còn để lại trong xe tải một mẩu giấy tuyên bố hắn thực hiện vụ tấn công nhân danh tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Có tin cho biết, Saipov hô lên "Allahu Akbar", tức "Đấng tối cao Vĩ đại" bằng tiếng Ảrập sau khi rời chiếc xe tải thuê.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, Thị trưởng New York Bill de Blasio tuyên bố, đây là một hành động khủng bố cực kỳ hèn nhát nhằm vào những người dân vô tội.

Trong đó phải kể đến nhóm bạn 5 người Argentina đã phải thiệt mạng vì vụ đâm xe khủng bố do hung thủ Saipov gây ra. Được biết, 5 người thuộc nhóm bạn gồm 10 người, tới New York để tổ chức kỷ niệm 30 năm ngày tốt nghiệp và thăm một người bạn nữa.

Theo CNN, nhóm bạn này đã quay lại hình ảnh họ đạp xe dọc sông Hudson chỉ vài phút trước khi bị xe cán.

Bộ Ngoại giao Argentina xác nhận 5 công dân nước này thiệt mạng trong vụ tấn công. Các nạn nhân là Rosario Hernan Diego Mendoza, Diego Enrique Angelini, Alejandro Damian Pagnucco, Ariel Erlij và Hernan Ferruchi. Các nạn nhân ở tầm tuổi 48, 49, đã gặp nhau tại Học viện Bách khoa Rosario, tỉnh Santa Fe. Đây là nơi bắt đầu tình bạn lâu dài của họ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ đâm xe khủng bố ở New York: Những cái chết thương tâm và mẩu tin đáng sợ