Vụ Charlie Hebdo: 4 nạn nhân người Do Thái được chôn cất ở Jerusalem

Minh Thi| 13/01/2015 18:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tang lễ cho 4 nạn nhân người Do Thái bị thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố tại Thủ đô Paris hồi tuần trước sẽ được tiến hành theo nghi thức ở Jerusalem.

4 người đàn ông xấu số này đã bị bắn chết ở siêu thị bán thực phẩm trong 3 ngày xảy ra cuộc tấn công khủng bố hồi tuần qua, tiếp sau vụ nổ súng đẫm máu vào tòa soạn báo trào phúng Charlie Hebdo hôm 07/01.

Vụ Charlie Hebdo: 4 nạn nhân người Do Thái được chôn cất ở Jerusalem

4 nạn nhân người Do Thái trong vụ xả súng tại Thủ đô Paris trong 3 ngày hồi tuần trước

Các nạn nhân bao gồm Yoav Hattab, Philippe Braham, Yohan Cohen và  Francois-Michel Saada sẽ được chôn tại nghĩa trang Givat Shaul ở Jerusalem. Thi thể của họ đã được đưa về nước trên một chuyến bay từ Pháp trước khi trời sáng để tiến hành tang lễ.

Họ hàng của các nạn nhân sẽ đọc kinh cầu nguyện theo truyền thống. Văn phòng của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết gia đình yêu cầu chôn cất các nạn nhân tại Israel.

Phóng viên BBC Kevin Connolly ở Jerusalem đưa tin: Thủ tướng BenjaminNetanyahu và Tổng thống Israel Reuven Rivlin sẽ có buổi nói chuyện tại tang lễ - đây là cách cho thấy sự quan tâm của Israel đối với những sự kiện đã và đang diễn ra tại Pháp.

Vụ Charlie Hebdo: 4 nạn nhân người Do Thái được chôn cất ở Jerusalem

Những người tiễn đưa các nạn nhân xấu số trong vụ tấn công khủng bố tại Thủ đô Paris đã tập trung tại Israel

Trong một diễn biến khác, mới đây, các biên tập viên còn sống sót của tòa soạn báo châm biếm Charlie Hebdo đã công bố ấn bản mới nhất, trong đó trang bìa là bức tranh biếm họa nhà tiên tri Muhammad - đây được xem là nguyên nhân chính dẫn đến vụ tấn công của các tay súng Hồi giáo hồi tuần trước.

Vụ Charlie Hebdo: 4 nạn nhân người Do Thái được chôn cất ở Jerusalem

Trang nhất ấn bản mới nhất của Tuần báo Charlie Hebdo sẽ ra ngày mai (14/01)

Trên trang nhất tờ tuần báo Charlie Hebdo sẽ ra ngày mai (14/01) là bức biếm họa vẽ nhà tiên tri Mohammed đang khóc, mặc đồ trắng, cầm trong tay tấm biểu ngữ với hàng chữ "Tôi là Charlie", khẩu hiệu của cả thế giới trong đợt biểu tình ngày 11/01/2015 vừa qua, kèm theo dòng chữ “Tất cả đã được tha thứ”.

Hôm 07/01, các tay súng người Hồi giáo đã bất ngờ tấn công tòa soạn báo trào phúng Charlie Hebdo khiến 12 người bị thiệt mạng. Trong ba ngày xảy ra tấn công khủng bố, tổng số người bị giết chết đã lên đến con số 17. Sau đó, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã tổ chức một cuộc tưởng niệm tại trung tâm Thủ đô Paris để tưởng nhớ các nạn nhân cũng như 3 sĩ quan cảnh sát bị thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ Charlie Hebdo: 4 nạn nhân người Do Thái được chôn cất ở Jerusalem