Vụ ám sát Đại sứ Nga: Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ thêm nữ nghi phạm

Hà Kim| 07/03/2017 18:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ vừa bắt giữ một phụ nữ mang quốc tịch Nga được cho là có liên quan đến vụ ám sát Đại sứ Nga Andrei Karlov hôm 19/12/2016.

Theo các hãng truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ, kẻ tình nghi là một phụ nữ 33 tuổi, tên là Ekaterina B. Người phụ nữ này được cho là có duy trì liên lạc qua điện thoại và nhắn tin qua ứng dụng WhatsApp với kẻ sát hại Đại sứ Andrei Karlov.

Thời điểm Ekaterina B liên lạc với Altintas là vào cuối tháng 11 năm ngoái, trước khi xảy ra vụ ám sát. Đại sứ quán Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ đã ngay lập tức yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ cung cấp các thông tin về người phụ nữ trên.

Vụ ám sát Đại sứ Nga: Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ thêm nữ nghi phạm

Ekaterina B (ảnh nhỏ) bị Thổ Nhĩ Kỳ bắt do nghi liên quan đến kẻ ám sát Đại sứ Nga

Trước đó, vào ngày 19/12/2016, khi đang phát biểu tại triển lãm nghệ thuật ở thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ, đại sứ Andrei Karlov đã bị bắn trọng thương và sau đó tử vong. Thủ phạm được xác định là Mevlut Mert Altintas (22 tuổi) từng là cảnh sát chống bạo động ở Ankara, song đã bị sa thải với cáo buộc dính líu tới tổ chức khủng bố và vụ đảo chính bất thành tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Altintas sau đó đã bị tiêu diệt ngay tại hiện trường. Trước khi chết, hắn còn hô to khẩu hiệu với nội dung “Chúa vĩ đại” và “Không quên Aleppo” - ngụ ý thành phố Aleppo ở Syria, nơi Nga có chiến dịch hỗ trợ quân đội Syria đẩy lùi khủng bố. bị tiêu diệt ngay tại hiện trường.

Sau vụ việc, cơ quan An ninh còn bắt giữ 6 người được cho là có liên quan đến vụ việc, bao gồm cả người nhà của Mevlut Mert Altintas (cha, mẹ và em gái) ở tỉnh Aydin ở miền Tây Nam Thổ Nhĩ Kỳ, và sẽ sớm được đưa về Ankara để tiến hành điều tra.

Trong cuối tháng 12 năm ngoái, các nhà chức trách Nga đã nghi ngờ Ekaterina B là bạn gái của Altintas nhưng không công bố danh tính. Cô này từng ở Ankara một thời gian và đã rời khỏi Thổ Nhĩ Kỳ trước khi Đại sứ Andrey Karlov bị ám sát.

Nhưng truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ lại cho rằng, người phụ nữ Nga này có thể là "một nhân viên tình báo phương Tây" hoặc thành viên của mạng lưới khủng bố chống lại Tổng thống Tayyip Recep Erdogan hay có liên hệ với mafia. Cô này được cho là đã "tẩy não" Altintas và thúc đẩy y ra tay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ ám sát Đại sứ Nga: Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ thêm nữ nghi phạm