Vợ Thủ tướng Canada nhiễm Covid-19 khi dự sự kiện có 13.000 người ở Anh

Hà Kim (Theo Reuters)| 13/03/2020 16:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sophie Gregoire, vợ Thủ tướng Canada Justin Trudeau được xác định dương tính với Covid-19 sau khi đến Anh.

Văn phòng Thủ tướng Canada ngày 13/3 xác nhận việc bà Sophie nhiễm Covid-19 và đang cách ly tại nhà, đồng thời cho biết thêm rằng ông Trudeau chưa xét nghiệm do vẫn khỏe mạnh và chưa xuất hiện triệu chứng bệnh, nhưng sẽ tự cách ly 14 ngày.

Trước đó, ông Trudeau cũng thông báo ông sẽ tự cách ly do vợ xuất hiện triệu chứng. Ngoài ra, Ella-Grace và hai người con nữa của Trudeaux là, Xavier (12 tuổi) và Hadrien (6 tuổi) cũng được cách ly tại nhà.

Vợ Thủ tướng Canada nhiễm Covid-19 khi dự sự kiện có 13.000 người ở Anh

Sophie Gregoire, vợ Thủ tướng Canada Justin Trudeau được xác định dương tính với Covid-19

Được biết, vào tối ngày 4/3, bà Sophie cùng con gái là Elle Grace và mẹ chồng Margaret Trudeaux đã tham dự một sự kiện từ thiện hướng tới giới trẻ, tổ chức ở sân vận động Wembley Arena ở London, Anh. Sự kiện quy tụ khoảng 13.000 thanh niên tham dự, trong đó có nhiều ngôi sao nổi tiếng của Anh như đầu bếp Jamie Oliver, diễn viên Idris Elba, ca sĩ Leona Lewis và tay đua Lewis Hamilton.

Trang web của sự kiện cho hay, đây là buổi tập trung những diễn giả nổi tiếng thế giới, những ngôi sao hạng A và hàng nghìn thanh niên, hướng tới thay đổi cộng đồng và cuộc sống. Tại sự kiện, bà Sophie cùng cựu thủ tướng Australia Julia Gillard đã thảo luận về "giáo dục và trao quyền cho phụ nữ".

Cũng trong chuyến đi tới Anh, vợ Thủ tướng Canada đã tới thăm tòa nhà Canada House ở trung tâm London, trụ sở của cơ quan ngoại giao Canada tại Khối thịnh vượng chung.

Sau chuyến công tác tại London, bà Sophie bắt đầu thấy không khỏe vào tối 11/3 và ngay lập tức tìm kiếm hỗ trợ y tế. Hiện chưa rõ bà Trudeau tiếp xúc với bao nhiêu nhân viên ngoại giao ở đây.

Hiện, Anh cùng nhiều nước châu Âu khác đang phải đối mặt với đại dịch Covid-19. Các cố vấn y tế và khoa học của chính phủ Anh hôm 12/3 cảnh báo, số người nhiễm Covid-19 thực tế ở nước này có thể lên tới 10.000, cao hơn rất nhiều so với con số 590 ca được thống kê hiện nay.

Covid-19 khởi phát từ Trung Quốc hồi tháng 12/2019, đã xuất hiện tại gần 130 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, khiến hơn 134.000 người mắc bệnh và gần 5.000 người chết. Canada hiện ghi nhận hơn 140 ca nhiễm Covid-19 và một trường hợp tử vong.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vợ Thủ tướng Canada nhiễm Covid-19 khi dự sự kiện có 13.000 người ở Anh