Việt Nam lên tiếng về vụ xét xử đường dây buôn người ở Anh

Bạch Dương| 12/01/2023 23:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh sẽ tiếp tục theo dõi sát sao vụ xét xử Ronan Hughes, người đứng đầu đường dây buôn người ở Anh và chịu trách nhiệm cho cái chết của 39 người Việt.

Việt Nam lên tiếng về vụ xét xử đường dây buôn người ở Anh

Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng. 

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 12/1, trả lời câu hỏi của phóng viên về vụ xét xử người đứng đầu đường dây vận chuyển người đứng đầu đường dây buôn bán người, dẫn đến cái chết của 39 người Việt tại Anh năm 2019, Phó phát ngôn Phạm Thu Hằng cho biết:

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Anh, ngày 6/1/2023, Tòa án Hình sự tối cao Vương quốc Anh đã ra phán quyết về việc Ronan Hughes đứng đầu đường dây vận chuyển người bất hợp pháp hiện đang thụ án tù 20 năm sẽ bị tịch thu tài sản trị giá lên đến 180.000 Bảng Anh để bồi thường cho gia đình các nạn nhân bị tử vong trong vụ việc năm 2019.

Phán quyết này chỉ là quyết định pháp lý ban đầu. Việc thực thi phán quyết có thể có nhiều phức tạp và đòi hỏi thời gian xử lý tương đối dài theo trình tự của pháp luật Anh. Trong trường hợp Ronan Hughes không thực hiện phán quyết về việc bồi thường cho các nạn nhân thì hình phạt sẽ tăng thêm 02 năm tù giam.

Bà Hằng cho biết, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Anh tiếp tục liên hệ với các cơ quan chức năng của Anh để theo dõi sát vụ việc, cập nhật thông tin, sẵn sàng triển khai các biện pháp cần thiết nhằm đảm bảo quyền lợi, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam lên tiếng về vụ xét xử đường dây buôn người ở Anh