Video: Xả súng kinh hoàng ở Mỹ, ít nhất 12 người thiệt mạng

Bạch Dương (Theo CNN)| 01/06/2019 10:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ít nhất 12 người thiệt mạng, bao gồm cả tay súng, trong vụ xả súng ở tòa nhà chính phủ tại thành phố Virginia Beach hôm 31/5 (giờ địa phương), CNN đưa tin.

Video: Xả súng kinh hoàng ở Mỹ, ít nhất 12 người thiệt mạng

Các lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường vụ xả súng kinh hoàng tại thành phố Virginia Beach, khiến 12 người thiệt mạng

Cảnh sát trưởng thành phố duyên hải Virginia Beach, ông James Cervera, đã xác nhận thông tin trên. CNN dẫn lời ông Cervera cho biết tay súng là một công nhân dịch vụ công ích, bị tiêu diệt sau khi đọ súng với lực lượng cảnh sát.

Theo lời ông Cervera, sự việc xảy ra vào khoảng 16h00 chiều 31/5 (giờ địa phương, tức 3h00 sáng 1/6 giờ Hà Nội). Ông Cervera mô tả, tay súng đã bước vào một trong những tòa nhà phức hợp của chính quyền thành phố Virginia Beach, bang Virginia tại bờ đông nước Mỹ, rồi “lập tức nã đạn bừa bãi vào mọi người”.

Cảnh sát trưởng Cervera cho biết thêm, 4 người bị thương đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu ngay trong đêm 31/5.

Trước đó, theo một nguồn tin, vụ xả súng khiến 11 người thiệt mạng và 6 người bị thương đã được nhập viện, trong đó có một cảnh sát giữ được tính mạng nhờ áo chống đạn.

Video: Xả súng kinh hoàng ở Mỹ, ít nhất 12 người thiệt mạng

Trực thăng và lực lượng cứu hộ được triển khai tới hiện trường vụ xả súng. Ảnh: Reuters

 “Đây là ngày đau đớn nhất trong lịch sử Virginia Beach”, CNN dẫn lời Thị trưởng thành phố Virginia Beach, ông Bobby Dyer. “Những người gặp nạn là bạn bè, đồng nghiệp, hàng xóm của chúng ta”, ông nói.

Virginia Beach là thành phố đông dân nhất trong bang Virginia với 450.000 dân, cách Washington khoảng 320km về phía nam. Tòa nhà nơi xảy ra vụ nổ súng là nơi đặt văn phòng dịch vụ công, quy hoạch, truyền thông và công nghệ thông tin. Khu phức hợp bao gồm 30 tòa nhà chính quyền.

Các nhà chức trách tin rằng chỉ có một nghi phạm trong vụ tấn công này. Trong thông báo trên mạng xã hội, Thống đốc Virginia Ralph Northam kêu gọi người dân tránh xa hiện trường vụ xả súng trong khi cảnh sát vẫn đang kiểm soát khu vực này.

Theo CNN, các nhân viên Cục Điều tra Liên bang (FBI), Bộ An ninh Nội địa và cảnh sát Virginia đang phối hợp điều tra vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Video: Xả súng kinh hoàng ở Mỹ, ít nhất 12 người thiệt mạng