VIDEO: Nga duyệt binh kỷ niệm 75 năm Chiến thắng

Bạch Dương| 24/06/2020 15:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cuộc diễu hành quân sự vinh danh kỷ niệm 75 năm Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại đã bắt đầu lúc 10h00 ngày 24/6 theo giờ Moscow (14h00 giờ Hà Nội) trên Quảng trường Đỏ ở Moscow.

Video: Lễ duyệt binh long trọng kỷ niệm 75 năm Ngày Chiến thắng của Nga. Nguồn: Sputnik

Cuộc diễu hành trên Quảng trường Đỏ có sự tham gia của hơn 14.000 quân nhân, hơn 200 thiết bị và 75 máy bay.

Theo Sputnik, đội hình nghi lễ được hình thành từ 40 tiểu đội, bao gồm các quân nhân của lực lượng vũ trang và các cơ quan thực thi pháp luật khác, sinh viên và học viên của các trường đại học quân sự như trường Suvorov, Nakhimov và trường võ bị, cũng như các thiếu sinh quân.

Đội hình thiết bị cơ giới bao gồm 234 đơn vị thiết bị quân sự trên bộ, cả những thiết bị đã từng được sử dụng trong lịch sử quân đội đến những thiết bị hiện đại.

Lần đầu tiên trên Quảng trường Đỏ có sự xuất hiện của BMP-2 (thế hệ xe chiến đấu bộ binh thứ hai, được Liên Xô thiết kế và đưa vào chế tạo từ thập niên 1980) với khoang chiến đấu Berezhok; hệ thống pháo phòng không Derivatsya - PVO, xe tăng T-80BVM được hiện đại hóa, “Armata” với các module chiến đấu 57 mm và T-90M với các đặc tính cải tiến; tên lửa đa năng Tornado-S; hệ thống phòng không tầm trung Buk-M3, hệ thống tên lửa phòng không S-300B4; hệ thống súng phun lửa hạng nặng TOS-2; hệ thống tên lửa bờ biển Bal và hệ thống tên lửa phòng không S-350, Sputnik cho biết.

Trong khi đó, đội hình trên không gồm 75 máy bay, 4 máy bay chiến đấu Su-57 thế hệ thứ năm và 4 máy bay tiêm kích đánh chặn siêu thanh MiG-31K với hệ thống tên lửa siêu thanh “Kinzhal” sẽ tham gia vào cuộc diễu hành trên không.

Lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng được tổ chức để tưởng niệm, tôn vinh những người đã làm nên chiến thắng vĩ đại, là dịp để người Nga biểu thị tinh thần đoàn kết dân tộc, nâng cao tinh thần yêu nước, ý thức dân tộc khi mà nước Nga vĩ đại đang đứng trước thềm một cuộc bỏ phiếu toàn dân nhằm sửa đổi Hiến pháp cũng như hướng tới những kỳ tích kinh tế trước thềm các cuộc bầu cử quan trọng gồm bầu cử Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga vào năm 2021 và bầu cử Tổng thống Nga năm 2024.

Tuy nhiên, sự kiện trọng đại này đã bị trì hoãn bởi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, làm cho người dân Nga phải ngồi nhà thay vì được hòa mình vào các hoạt động công cộng đông người được tổ chức ngoài trời như thường lệ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VIDEO: Nga duyệt binh kỷ niệm 75 năm Chiến thắng