Video: Lãnh đạo Mỹ - Triều cùng nhau đi dạo trong khuôn viên khách sạn Metropole Hà Nội

Bạch Dương| 28/02/2019 10:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau cuộc họp riêng kéo dài khoảng 15 phút, hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên đã cùng nhau đi dạo trong khuôn viên khách sạn Metropole, Hà Nội.

Trong ngày hội đàm thứ hai giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 diễn ra tại Hà Nội, Việt Nam, ông chủ Nhà Trắng một lần nữa khẳng định duy trì “mối quan hệ tốt đẹp” với nhà lãnh đạo Kim.

Tổng thống Trump cũng khẳng định Triều Tiên có tiềm năng kinh tế tuyệt vời, bày tỏ tin tưởng quốc gia này sẽ có nền kinh tế phát triển mạnh mẽ.

Trong cuộc hội đàm giữa hai nhà lãnh đạo, Tổng thống Trump rất nhiều lần khẳng định “không vội vàng”, điều này cho thấy quan điểm kiên định của ông đối với tiền trình phi hạt nhân hóa trên Bán đảo Triều Tiên vốn đã được ông nhiều lần nhắc đến trong các tuyên bố trước đó.

Video: Lãnh đạo Mỹ - Triều cùng nhau đi dạo trong khuôn viên khách sạn Metropole Hà Nội

Hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên đã cùng nhau đi dạo trong khuôn viên khách sạn Metropole, Hà Nội

Trước đó, sau cuộc họp riêng kéo dài khoảng 15 phút, hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên đã cùng nhau đi dạo trong khuôn viên khách sạn Metropole, Hà Nội. 

Sau vài phút thư giãn trong khuôn viên khách sạn, Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim trao đổi nhanh với các cố vấn cấp cao và trở vào bên trong để bắt đầu cuộc họp mở rộng với sự góp mặt của quan chức hai nước.

Vào lúc 9h00 sáng nay (28/2), hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên bắt đầu cuộc gặp Thượng đỉnh lịch sử lần thứ hai tại khách sạn Metropole Hà Nội, để bàn về tiến trình hòa bình và phi hạt nhân hóa hoàn toàn trên Bán đảo Triều Tiên.

Nhấn mạnh một lần nữa sự tôn trọng của mình cho Bình Nhưỡng và Chủ tịch Kim Jong-un cũng như tiềm năng kinh tế lớn của Triều Tiên, Tổng thống Trump một lần nữa khẳng định “tốc độ không quá quan trọng với tôi”, hàm ý ông không vội vã với vấn đề phi hạt nhân hóa.

Đồng thời, Tổng thống Trump cũng nói lời cảm ơn Chủ tịch Kim về việc dừng thử tên lửa và hạt nhân trong hơn một năm qua.

Về phía Chủ tịch Kim, ông cho biết, một số người chờ đợi buổi gặp này, một số người nghi ngờ, nhưng ông tin rằng tất cả đều chờ đợi giây phút hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên “ngồi cạnh nhau”, và bày tỏ hi vọng cũng như tin tưởng rằng cả hai sẽ có một buổi hội đàm “tuyệt vời”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Video: Lãnh đạo Mỹ - Triều cùng nhau đi dạo trong khuôn viên khách sạn Metropole Hà Nội