Vì sao khách sạn Capella được chọn cho cuộc gặp Thượng đỉnh Mỹ - Triều?

Hà Kim (Theo Reuters)| 06/06/2018 13:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhà Trắng mới đây cho biết, khách sạn Capella thuộc khu nghỉ dưỡng Sentosa Island của Singapore đã được lựa chọn là nơi diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử Mỹ - Triều.

Ngày 5/6, Nhà Trắng công bố Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử tại khách sạn Capella thuộc khu nghỉ dưỡng Sentosa Island của Singapore.

Trong một tuyên bố trên Twitter, người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sander cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ gặp nhau tại khách sạn Capella trên đảo Sentosa của Singapore vào ngày 12/6 tới. 

Thông báo của Nhà Trắng được đưa ra vài giờ sau khi giới chức Singapore tuyên bố đảo Sentosa là "khu vực sự kiện đặc biệt" cho hội nghị thượng đỉnh. Theo đó, hôm 5/6, Singapore đã công bố "khu vực sự kiện đặc biệt", bao gồm toàn bộ đảo Sentosa cũng như vùng biển phía tây nam, có hiệu lực từ ngày 10 - 14/6.

Vì sao khách sạn Capella được chọn cho cuộc gặp Thượng đỉnh Mỹ - Triều?

Khách sạn Capella ở vị trí tách biệt và kín đáo, yếu tố quan trọng cho công tác bảo đảm an ninh của Mỹ và Triều Tiên

Chính phủ Singapore ngày 4/6 cũng lựa chọn khu trung tâm quốc đảo là khu vực sự kiện đặc biệt của hội nghị thượng đỉnh, bao gồm quận Tanglin, Newton và Orchard. Khu vực này là nơi tọa lạc của Bộ Ngoại giao Singapore, sứ quán Mỹ và nhiều khách sạn lớn trong đó có Shangri-La.

Được biết, khách sạn Capella do kiến trúc sư nổi tiếng người Anh Norman Foster thiết kế tọa lạc trên khuôn viên rộng 12 ha có bãi cỏ và rừng cây. Đây là một địa điểm được đánh giá là có an ninh tuyệt vời và có nhiều kinh nghiệm trong việc đăng cai các cuộc gặp quốc tế ở cấp cao nhất.

Khách sạn có 111 phòng và một biệt thự tổng thống. Capella thuộc sở hữu của gia tộc Kwee, tập đoàn Pontiac Land. Khách sạn cũng chỉ cách khu thương mại trung tâm vài phút lái xe. Đây cũng là địa nơi cư ngụ của một số cư dân giàu có nhất của thành phố với các biệt thự ven sông trị giá tới 39 triệu SGD (29 triệu USD).

Các chuyên gia nhận định, khách sạn Capella ở vị trí tách biệt và kín đáo, yếu tố quan trọng cho công tác bảo đảm an ninh của Mỹ và Triều Tiên. Nhà nghiên cứu an ninh quốc gia Singapore Muhammad Faizal Abdul Rahman nhận xét, vị trí của khách sạn Capella tách biệt với đất liền có thể tạo ra bức tường bảo vệ ảo đối phó trước các mối đe dọa an ninh.

Về vấn đề an ninh, không quân Singapore nói đã lên kế hoạch bảo vệ hội nghị thượng đỉnh. Các chiến đấu cơ F-16, trực thăng tấn công Apache được lệnh quần thảo bầu trời trên hòn đảo nghỉ dưỡng Sentosa. Chính phủ Singapore cũng cho biết, cảnh sát sẽ siết chặt việc kiểm tra người và vật dụng cá nhân, các loại loa phóng thanh và máy bay điều khiển từ xa đều bị cấm trong khu vực này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì sao khách sạn Capella được chọn cho cuộc gặp Thượng đỉnh Mỹ - Triều?