Venezuela: Máy bay quân sự rơi khi truy kích máy bay lạ

T.G| 19/09/2015 11:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Venezuela đang điều tra một vụ rơi máy bay quân sự nước này ở khu vực biên giới phía Tây Bắc với Colombia. Cả 2 phi công trên máy bay đều thiệt mạng.

Theo ông Padrino Lopez, cuộc điều tra nhằm làm rõ nguyên nhân chiếc máy bay Sukhoi-30 rơi đêm 17/9 (giờ địa phương) khi đang truy đuổi một máy bay bị phát hiện "xâm nhập bất hợp pháp" vào không phận Venezuela.

Venezuela: Máy bay quân sự rơi khi truy kích máy bay lạ

Hai chiến đấu cơ Sukhoi của Venezuela - Ảnh: Reuters

Bộ trưởng Lopez cũng cho biết, địa điểm xảy ra vụ việc trên là nơi các tổ chức tội phạm sử dụng để chuyển ma túy vào khu vực Trung Mỹ và Caribbean. Cả 2 phi công trên chiếc máy bay Sukhoi-30 đều thiệt mạng và máy bay bị phá hủy hoàn toàn.

Bộ trưởng Lopez cũng bác cáo buộc của chính quyền Bogota cho rằng, máy bay quân sự của Venezuela đã vào không phận của Colombia. Ông khẳng định, Bộ Quốc phòng Venezuela có nhiều bằng chứng để phản bác cáo buộc trên, bao gồm chi tiết các đường bay và tọa độ của các máy bay quân sự nước này.

Trong vòng 1 tháng qua, quan hệ giữa Venezuela và Colombia gặp trục trặc sau khi Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ra lệnh đóng cửa một phần biên giới với Colombia với cáo buộc các phần tử bán vũ trang Colombia tấn công một đ ội tuần tra chống buôn lậu của Venezuela. Theo kế hoạch, Tổng thống Maduro và người đồng cấp Colombia Juan Manuel Santos sẽ gặp mặt trong ngày 21/9 tới, tại Thủ đô Quito của Ecuador để thảo luận tình hình biên giới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Venezuela: Máy bay quân sự rơi khi truy kích máy bay lạ