Vắcxin Ebola bước đầu có những khả quan khi được thử nghiệm "an toàn" tại Châu Phi

Tuyết Nhung(TH)| 25/12/2014 07:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kết quả của những ca thử nghiệm đầu tiên của một loại vắcxin Ebola ở châu Phi đã cho những tín hiệu khả quan. Những người được tiêm thử nghiệm được thông báo vẫn an toàn trước việc số ca tử vong do dịch Ebola tại ba nước Tây Phi tăng mạnh.

Các nhà khoa học cho biết kết quả thử nghiệm trên các tình nguyện viên Mỹ và Uganda cho thấy vắcxin này đến nay vẫn an toàn và đã tạo ra phản ứng miễn dịch ở cả hai nhóm người được tiêm thông tin được đăng tải trên tạp chí y học Lancet.

Các nhà khoa học cũng cho biết đây là một bước tiến rất quan trọng do các vắcxin khác cho kết quả bảo vệ thấp hơn khi tiêm cho người dân châu Phi. Nó cũng tạo sự bảo đảm cho các thử nghiệm khác hiện đang được tiến hành.

Vắcxin Ebola bước đầu có những khả quan khi được thử nghiệm

Vắcxin Ebola vừa được thông báo là an toàn để sử dụng - Ảnh: Sky News

"Đây là nghiên cứu đầu tiên cho thấy tính an toàn và đáp ứng miễn dịch của vắcxin Ebola trên dân cư châu Phi. Điều này đặc biệt đáng khích lệ vì dịch Ebola bùng phát chủ yếu ở châu Phi và tác dụng bảo vệ của vắcxin trên người châu Phi đã được nhìn thấy bị giảm ở các loại bệnh khác", Tiến sĩ Julie Ledgerwood - trưởng nhóm nghiên cứu, nói, BBC ngày 23-12 trích đăng.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 22-12, đến nay đã có 7.518 người tử vong do Ebola, hầu hết ở Tây Phi. Số ca nhiễm bệnh tính đến nay là 19.340 người. Chính vì vậy đây sẽ là một tin vui không chỉ riêng các nước Châu Phi mà là tín hiệu mừng của toàn Thế giới.

Tuy nhiên, cho đến nay chưa có loại vắcxin nào cho thấy có thể bảo vệ con người trước bệnh này, mặc dù đã có nhiều thí nghiệm được tiến hành. Cách chưa bệnh hiệu quả nhất, ngăn chặn đại dịch lây lan chúng ta vẫn luôn đề cao những biện pháp phòng ngừa tình trạng lây nhiễm bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vắcxin Ebola bước đầu có những khả quan khi được thử nghiệm "an toàn" tại Châu Phi