Ukraine, quốc gia nguy hiểm nhất đối với các phóng viên trong năm 2014

Hoàng Kim| 17/12/2014 08:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo báo cáo của tổ chức Phóng viên Không Biên giới (RWB), Ukraine đứng đầu danh sách các quốc gia nguy hiểm nhất đối với các phóng viên.

Sputnik đưa tin ngày 16/12, báo cáo của RWB cho biết, trong năm 2014, có 47 nhà báo bị bắt giữ tại Ukraine. Những nhà báo này bị bắt cóc, tra tấn sau đó vài giờ thì được thả ra mà không có bất cứ lý do nào. Bên cạnh đó, 33 nhà báo khác bị bắt cóc, 215 trường hợp bị đe dọa hoặc tấn công.

Ukraine, quốc gia nguy hiểm nhất đối với các phóng viên trong năm 2014

Nguy hiểm luôn rình rập 

Những vụ bắt cóc xảy ra chủ yếu ở phía Đông đất nước, nơi cuộc xung đột vẫn liên tiếp xảy ra bất chấp lệnh ngừng bắn vào tháng 9 vừa qua, đặc biệt là khu vực Donetsk và Luhansk.

Bên cạnh đó, trong năm 2014, 6 chuyên gia bị giết hại tại Ukraine, tại Syria là 15 người còn ở Palestine là 7 người.

Bản báo cáo với tựa đề “Số liệu các nhà báo bị xâm hại” của RWB được xuất bản hàng năm kể từ năm 1995. Nó dựa trên những dữ liệu mà RWB thu thập được trong quá trình giám sát của tổ chức này.

Báo cáo năm nay cho thấy, số lượng các nhà báo thiệt mạng trong khi làm nhiệm vụ giảm hơn so với năm 2013. Tuy nhiên tính chất của các vụ giết hại dã man hơn nhiều và số lượng các vụ bắt cóc thì tăng đáng kể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ukraine, quốc gia nguy hiểm nhất đối với các phóng viên trong năm 2014