Ukraine cấm nhập cảnh chính trị gia Anh

Bạch Dương (Theo Sputniknews)| 17/09/2018 16:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Andrew Murray, một chính trị gia người Anh vừa bị cơ quan an ninh của Ukraine thông báo cấm nhập cảnh trong vòng 3 năm.

Ông Andrew Murray là cố vấn cho lãnh đạo đảng Lao động đối lập Jeremy Corbin.  

Ông từng kêu gọi người biểu tình đồng hành với ông Jeremy Corbin trong chủ trương chống lại việc quân đội Anh đưa máy bay tham gia không kích Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria vào tháng 11/2015. Ông Murray cũng cho rằng, cuộc khủng hoảng IS không thể giải quyết bằng bom đạn.

Ukraine cấm nhập cảnh chính trị gia Anh

Ông Andrew Murray bị Ủy ban An ninh Quốc gia Ukraine cấm nhập cảnh trong thời gian 3 năm

Sputnik dẫn nguồn tin từ ấn phẩm Apostrophe của Ukraine cho biết, theo báo cáo trong tài liệu đăng trên trang mạng của cơ quan an ninh Ukraine, quyết định cấm nhập cảnh đối với chính trị gia người Anh Andrew Murray trong vòng 3 năm được đưa ra vào tháng 6/2018.

Theo đó, cơ quan an ninh Ukraine cho rằng ông Murray, một trong những chiến lược gia chính trị đảng đối lập Anh, được coi là thành viên tích cực trong mạng lưới ủng hộ Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tờ Apostrophe cho biết, ông Murray được coi là một phần của mạng lưới tuyên truyền toàn cầu của Moscow về Crimea và các sự kiện ở miền Đông Ukraine; và nhiều lần ông còn bày tỏ hoài nghi về thông tin cho rằng có sự tham gia của Moscow trong thảm họa MH-17 tại Donbass.

Dẫn thông báo của Ủy ban An ninh Quốc gia Ukraine, tờ Apostrophe cho hay, việc cấm nhập cảnh đối với chính trị gia người Anh Andrew Murray “không phải là bước mà chúng tôi dễ dàng áp dụng, mà điều này có nghĩa ông ấy là mối đe dọa tiềm năng đối với an ninh Ukraine”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ukraine cấm nhập cảnh chính trị gia Anh