Tunisia đập tan một âm mưu khủng bố lớn

TG| 28/10/2016 07:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/10, Bộ Nội vụ Tunisia thông báo lực lượng an ninh nước này đã triệt phá một trong những mạng lưới khủng bố nguy hiểm nhất gồm toàn nữ hoạt động tại Tunisia từ hai năm qua.

Lực lượng an ninh Tunisia đã nhận được tin mật báo về hoạt động khả nghi của một phụ nữ 30 tuổi, chị gái một phần tử khủng bố nguy hiểm đang bỏ trốn tại khu vực núi Kasserine, phía Tây nước này và giáp biên giới với Algeria. Lực lượng an ninh sau đó đã bắt giữ người phụ nữ trên tại nhà riêng.

Đối tượng này khai nhận đã tuyên thệ trung thành với một mạng lưới khủng bố gồm toàn phụ nữ đang hoạt động tại Tunisia và có liên hệ với tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng. Thông qua lời khai, lực lượng an ninh đã triệt phá mạng lưới khủng bố này và đập tan một kế hoạch khủng bố lớn nhất tại Tunisia.

Theo đó, nhóm âm mưu kích nổ hàng loạt và tấn công khủng bố kép nhằm vào các trụ sở an ninh trọng yếu và trạm kiếm soát an ninh trên các xa lộ. Cơ quan chức năng cũng đã thu giữ nhiều đĩa mềm chứa các tài liệu kích động thánh chiến và ủng hộ IS, USB 3G, điện thoại di động và hơn 100 thẻ nạp điện thoại. 

Kể từ năm 2011, Tunisia phải đối mặt với tình trạng tấn công khủng bố gia tăng, phần lớn do tổ chức al-Qaeda tại Bắc Phi (AQIM) tiến hành nhằm vào lực lượng an ninh, khiến hàng chục binh sỹ và cảnh sát thiệt mạng. Theo LHQ, hiện có hơn 5.500 công dân Tunisia ở độ tuổi từ 18-36 đã gia nhập các tổ chức cực đoan hoạt động ở Syria, Iraq và Libya.

Từ đầu năm 2016, Chính quyền Tunisia đã thực hiện hơn 1.700 đợt truy quét phần tử khủng bố và thánh chiến Hồi giáo, triệt phá hàng chục nhóm, xét xử 1.400 đối tượng và bắt giữ nhiều phần tử khác với cáo buộc liên quan đến hoạt động tuyển mộ thanh niên để đưa đến các vùng chiến sự ở Trung Đông và Bắc Phi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tunisia đập tan một âm mưu khủng bố lớn