Truyền thông Triều Tiên: Hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều đã có cuộc thảo luận chân thành, sâu sắc

Hà Kim| 28/02/2019 10:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo KCNA, hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều đã có các cuộc thảo luận chân thành và nghiêm túc trong cuộc gặp tối ngày 27/2, hướng tới "kết quả toàn diện và mang tính lịch sử" cho hội nghị thượng đỉnh.

Các phương tiện truyền thông chính thức của Triều Tiên vừa đồng loạt đưa tin về việc công chúng nước này đặt kỳ vọng cao vào Hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un diễn ra tại Hà Nội. Nhiều hình ảnh và lời lẽ tốt đẹp cũng đã được các hãng thông tấn lớn của Triều Tiên nhắc tới khi dõi theo sự kiện đang là tâm điểm thu hút sự chú ý của cả thế giới.

 Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA đưa tin sáng 28/2 cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un "đã có cuộc trao đổi ý kiến nghiêm túc và chuyên sâu để đưa ra kết quả toàn diện và mang tính lịch sử cho cuộc gặp thượng đỉnh, đáp ứng sự chú ý và kỳ vọng mà thế giới đang hướng đến cho thành công của hội nghị".

KCNA cũng đăng trang trọng trên trang nhất bài viết và bức ảnh nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chụp cùng các nhân viên đại sứ quán Triều Tiên tại Hà Nội. Theo hãng thông tấn này, sau khi thượng đỉnh Mỹ- Triều kết thúc, nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ có chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam trong hai ngày 1 và 2/3.

Truyền thông Triều Tiên: Hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều đã có cuộc thảo luận chân thành, sâu sắc

Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gặp gỡ tối 27/2 tại khách sạn Metropole, Hà Nội. Ảnh: AFP.

Tờ Rodong Sinmun, Cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên nhiều ngày qua cũng liên tục đăng tải các bài viết nói về sự kỳ vọng của người dân trên khắp đất nước Triều Tiên, hướng về tại Hà Nội, với hy vọng sự kiện mang tính bước ngoặt này sẽ diễn ra tốt đẹp.

Tờ báo chính thống của Triều Tiên cũng dành toàn bộ trang nhất để cập nhật chi tiết lịch trình, hoạt động trong chuyến làm việc của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại Hà Nội, cùng với những bài viết và hình ảnh đẹp ca ngợi sự đón tiếp nồng hậu của nước chủ nhà Việt Nam, sự háo hức, kỳ vọng của người dân thủ đô Hà Nội về một thượng đỉnh Mỹ- Triều thành công.

Các phương tiện truyền thông của Triều Tiên đã tích cực đưa tin về hội nghị thượng đỉnh Kim -Trump, trái ngược với xu hướng giữ bí mật về chuyến đi của nhà lãnh đạo. Việc truyền thông Triều Tiên liên tục cập nhật tin tức về các hoạt động của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang diễn ra tại Việt Nam khiến các nhà quan sát đưa ra nhận định rằng phải chăng đây là nỗ lực thay đổi hình ảnh của một đất nước Triều Tiên đã phần nào cởi mở hơn trong mắt cộng đồng quốc tế, hay cũng là để phát đi tín hiệu rằng có nhiều kỳ vọng về kết quả đột phá thực sự từ cuộc gặp lịch sử Mỹ- Triều lần này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truyền thông Triều Tiên: Hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều đã có cuộc thảo luận chân thành, sâu sắc