Truyền thông Pháp “tuyên chiến”: “Chiến tranh trong lòng Thủ đô”

Minh Thi| 14/11/2015 16:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều tờ báo Pháp đã lên tiếng phản đối vụ khủng bố liên hoàn tại Thủ đô Paris rạng sáng 14/11, đồng thời kêu gọi nước Pháp cùng đoàn kết và sát cánh bên nhau.

Truyền thông Pháp “tuyên chiến”: “Chiến tranh trong lòng Thủ đô”

Hiện trường vụ khủng bố liên hoàn tại Thủ đô Paris rạng sáng 14/11

Như một lời “tuyên chiến” với vụ khủng bố liên hoàn tại Thủ đô Paris xảy ra rạng sáng 14/11, nhật báo Le Parisien tuyên bố: “Kể từ bây giờ sẽ có chiến tranh”.

Còn nhật báo cánh hữu Le Figaro cũng đưa ra một thông điệp tương tự với tiêu đề “Chiến tranh giữa lòng Thủ đô Paris”.

Trong khi đó, tờ Le Parisien viết: “Nhân danh những người tử vì đạo thực sự, những nạn nhân vô tội, và nhân danh Cộng hòa, nước Pháp sẽ cùng đoàn kết và sát cánh bên nhau”,.

“Hành động man rợ của những tên khủng bố” đã vượt qua “ranh giới lịch sử” là tiêu đề một bài viết trên Nhật báo Liberation theo đường lối cánh tả lên tiếng kêu gọi nước Pháp kiên định.

AFP dẫn trích đoạn đăng trong một bài xã luận đăng trên Laurent Joffrin: “Không thể không liên hệ những sự kiện đẫm máu này với các cuộc chiến đang diễn ra ở khu vực Trung Đông. Nước Pháp đang tham gia trong cuộc chiến ở đó. Nước Pháp phải tiếp tục mà không thể lẩn tránh”.

Còn ngay giữa nền đen của tờ thể thao hàng ngày L'Equipe chỉ có duy nhất một từ L'Horreur (Kinh hoàng).

Các báo ngay lập tức liên tưởng đến cuộc tấn công vào tòa soạn báo trào phúng Charlie Hebdo khiến 17 người thiệt mạng, từng tạo nên một làn song kêu gọi đoàn kết trên mạng xã hội Twitter với hashtag #jesuischarlie (Tôi Charlie).

Nhiều tờ báo khác nhau, kể từ sau vụ tấn công Charlie Hebdo hồi đầu tháng 01/2015, tiếp tục kêu gọi đoàn kết trong cả nước.

Nhật báo khu vực cộng đồng vùng các nước Cộng hòa Pyrenees viết: “Chúng tôi là Charlie! Chúng tôi là Paris!”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truyền thông Pháp “tuyên chiến”: “Chiến tranh trong lòng Thủ đô”