Trung Quốc triệt phá nhà máy làm giả 41.000 chiếc iPhone

Hà Kim| 28/07/2015 18:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vào Chủ nhật (26/7), truyền thông Trung Quốc đưa tin, cảnh sát nước này đã bắt giữ 9 đối tượng có liên quan đến việc làm giả các sản phẩm Apple, niêm phong 6 dây chuyền sản xuất và thu giữ hơn 1 triệu linh kiện di động.

Trung Quốc triệt phá nhà máy làm giả 41.000 chiếc iPhone

Công ty này đã sản xuất tới 41.000 chiếc iPhone giả trong quá trình hoạt động

Cảnh sát Bắc Kinh cho biết, hoạt động theo dõi và phát hiện việc làm giả mạo của cơ sở kinh doanh này diễn ra từ tháng 5 vừa qua, sau khi một lô iPhone giả sản xuất tại Trung Quốc bị thu giữ tại Mỹ. Tuy nhiên, cho tới ngày 26/7, nó mới được công bố trên các phương tiện truyền thông.

Theo đó, cảnh sát đã bắt giữ 9 đối tượng có liên quan, phát hiện 6 dây chuyền lắp ráp sản phẩm và hơn một triệu linh kiện điện thoại bên trong nhà máy của công ty này.

Theo thông tin từ Cục an ninh công cộng tại Bắc Kinh, công ty này hoạt động dưới vỏ bọc là một nhà máy bảo trì tiện ích tại vùng ngoại ô phía bắc của thủ đô Bắc Kinh. Đứng đầu công ty giả mạo này là vợ chồng tên Yu, 43 tuổi và vợ là Xie, 40 tuổi. Cả 2 đều đến từ thành phố Thâm Quyến.

Cảnh sát cho biết, công ty này có tới hàng trăm nhân công, làm việc cho các khâu từ khâu đóng gói cho tới sản xuất. Lô hàng thu giữ được trị giá tới 120 triệu nhân dân tệ (tương đương với 19 triệu USD). Trong quá trình hoạt động, công ty này đã sản xuất tới 41.000 sản phẩm iPhone giả.

Theo điều tra ban đầu, công ty này thu mua bo mạch cũ từ nước ngoài, các linh kiện giả có kèm logo tại thành phố Thẩm Quyến.

Cách đây 4 năm, một nhà máy sản xuất iPhone giả cũng đã được phát hiện tại thành phố Côn Minh, Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc triệt phá nhà máy làm giả 41.000 chiếc iPhone