Trung Quốc tiêu hủy tiền giấy ngăn dịch bệnh do Covid-19

Chí Tâm| 17/02/2020 11:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc chi nhánh Quảng Châu quyết định tiêu hủy tiền thu được từ những nơi dễ bị phơi nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19).

Chi nhánh Quảng Châu của Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (POBC) cho biết, họ sẽ tiến hành tiêu hủy các đồng nhân dân tệ thu được ở bệnh viện, chợ thú vật và trên hệ thống xe buýt, để đảm bảo an toàn cho hoạt động giao dịch tiền mặt trong bối cảnh cả nước đang chiến đấu để chống lại dịch bệnh do Covid-19 gây nên.

Trung Quốc tiêu hủy tiền giấy ngăn dịch bệnh do Covid-19

Để thực hiện việc này, các ngân hàng thương mại ở Quảng Châu sẽ tách số tiền giấy từng được giao dịch tại những nơi khả năng phơi nhiễm cao sang một bên để tiến hành khử trùng. Sau đó, tiền được giao về cho PBOC chi nhánh Quảng Châu tiêu hủy.

Ngoài ra, các ngân hàng Trung Quốc sau khi thu hồi tiền giấy sẽ khử trùng chúng bằng tia cực tím hoặc nhiệt độ cao. Tiền được niêm phong và cất trữ trong vòng 7-14 ngày, tùy vào mức độ nghiêm trọng của dịch bệnh ở từng vùng. Sau đó, tiền sẽ được lưu hành trở lại.

Theo Phó thống đốc PBOC Phạm Diệt Phi, kể từ ngày 17/1 đã cho lưu hành 600 tỷ nhân dân tệ tiền mới, trong đó có 4 tỷ tại TP Vũ Hán trước Tết Nguyên đán.

Ông Phạm cũng nói rằng, Trung Quốc đã cam kết tài trợ thêm cho các ngân hàng, thúc đẩy họ giúp các nhà sản xuất và doanh nghiệp vượt qua bất lợi từ cuộc chiến thương mại và cuộc khủng hoảng sức khỏe tồi tệ nhất quốc gia trong gần hai thập kỷ.

Kể từ khi dịch bệnh bùng phát tại Vũ Hán vào tháng 12/2019, Trung Quốc đã ghi nhận được hơn 70.000 ca dương tính với Covid-19 và hơn 1.700 trường hợp tử vong. Chính phủ Trung Quốc quyết liệt tiến hành các biện pháp khử trùng phương tiện giao thông, địa điểm công cộng và khuyến cáo người dân hạn chế tiếp xúc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc tiêu hủy tiền giấy ngăn dịch bệnh do Covid-19