Trung Quốc tiếp tục nổ kho hóa chất thứ 4 trong vòng 1 tháng

Hà Kim| 08/09/2015 10:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một vụ nổ kho hóa chất mới xảy ra vào đêm 7/9 tại Chiết Giang, khiến Trung Quốc không khỏi bàng hoàng. Đây là vụ nổ kho hóa chất thứ 4 chỉ trong vòng 1 tháng, bắt đầu là vụ nổ tại Thiên Tân.

Trung Quốc tiếp tục nổ kho hóa chất thứ 4 trong vòng 1 tháng

Cột khói bốc cao hàng trăm mét

Theo IBT Times, vụ nổ xảy ra tại một nhà máy thuộc Tập đoàn Hóa chất Ming ở thành phố Lệ Thủy, Chiết Giang, hôm 7/9. Khi xảy ra vụ nổ, nhà máy vẫn có khoảng 200 công nhân hoạt động.

Theo truyền thông Trung Quốc, vụ nổ gây ra đám cháy lớn và khói dày đặc, cao tới hàng trăm mét. Nhân viên cứu hỏa nhanh chóng được điều động tới hiện trường để dập tắt đám cháy.

Hiện chưa có báo cáo về thương vong và thiệt hại về tài sản. Các nhà chức trách đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ nổ.

Đây là vụ nổ hóa chất thứ tư trong vòng chưa đầy 1 tháng tại Trung Quốc, mà không rõ lý do. Trước đó, ngày 12/8, một vụ nổ kinh hoàng đã xảy ra tại Thiên Tân khiến 150 người thiệt mạng và gần 800 người bị thương. Tiếp đến vào ngày 22/8, một nhà máy hóa chất tại Sơn Đông cũng phát nổ, khiến 5 người thiệt mạng. Vụ nổ gần đây nhất là tại một nhà máy hóa chất ở Đông Dinh vào 31/8. Rất may, không có thiệt hại về người. Vào 16/7, một vụ nổ kho hóa chất khác cũng đã xảy ra tại Sơn Đông.

Như vậy, đây là vụ nổ thứ 5 chỉ trong vòng chưa đầy 2 tháng và là vụ nổ thứ tư trong vòng 1 tháng qua. Điều này dấy lên nhiều lo ngại, đặt ra nhiều câu hỏi về an toàn cháy nổ và quản lý hóa chất tại Trung Quốc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc tiếp tục nổ kho hóa chất thứ 4 trong vòng 1 tháng