Trung Quốc: Thượng đỉnh không thỏa thuận, nhưng Mỹ - Triều đều “chân thành”

Bạch Dương| 28/02/2019 17:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 28/2 đánh giá cả Mỹ và Triều Tiên đã chứng tỏ “sự chân thành” tại Hội nghị Thượng đỉnh lần thứ hai tổ chức ở Hà Nội, Việt Nam.

Ngay sau khi kết thúc cuộc hội đàm với Chủ tịch Kim, Tổng thống Trump đã họp báo thông báo về kết quả của Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai, song phía Triều Tiên hiện vẫn chưa có phát ngôn chính thức về sự kiện này.

Còn trong cuộc họp báo thường kỳ ở Bắc Kinh ngày 28/2, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng đánh giá cả Mỹ và Triều Tiên đã chứng tỏ “sự chân thành” tại Hội nghị Thượng đỉnh lần thứ hai về tiến trình hòa bình và phi hạt nhân hóa hoàn toàn trên Bán đảo Triều Tiên.

Trung Quốc: Thượng đỉnh không thỏa thuận, nhưng Mỹ - Triều đều “chân thành”

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng

Đồng thời, ông Lục cũng bày tỏ hi vọng cuộc đối thoại và liên lạc giữa hai bên vẫn có thể tiếp tục diễn ra trong thời gian tới.

Theo thông báo mới nhất từ Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc, trong cuộc điện đàm, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có cuộc điện đàm với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vào tối 28/2, sau khi kết thúc Hội nghị thượng đỉnh lần hai với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại Hà Nội, để thông báo về kết quả cuộc gặp này.

Trong khi đó, cùng ngày, các đảng chính trị của Hàn Quốc đã bày tỏ sự hối tiếc về việc Hội nghị kết thúc mà chưa đạt được thỏa thuận nào, Yonhap đưa tin.

Theo Yonhap, đảng Dân chủ cầm quyền của Hàn Quốc bày tỏ hi vọng Washington và Bình Nhưỡng có thể gặp nhau sớm nhất có thể.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc: Thượng đỉnh không thỏa thuận, nhưng Mỹ - Triều đều “chân thành”