Trung Quốc: Thu hồi khẩn cấp sữa bột thừa nitrat và selenium

Hà Kim| 24/06/2015 17:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan giám sát an toàn thực phẩm của Trung Quốc đã yêu cầu 3 nhà sản xuất sữa thuộc tỉnh Thiểm Tây thu hồi khẩn cấp một số mẫu sữa công thức dành cho trẻ sơ sinh do kém chất lượng.

Trung Quốc: Thu hồi khẩn cấp sữa bột thừa nitrat và selenium

Một số mẫu sữa công thức bị phát hiện thừa nitrat và selenium

Thông báo trên các trang mạng xã hội, Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Trung Quốc cho biết, 5 lô sữa bột công thức của Công ty Sản xuất bơ sữa Guanshan Thiểm Tây bị phát hiện có nồng độ nitrat quá mức cho phép. Bên cạnh đó, nồng độ selenium cao hơn mức cho phép cũng bị phát hiện trong 2 lô sữa của Công ty Sản xuất bơ sữa Guanshan Xi'an và Công ty Công nghiệp Shengtang. Tất cả đều làm từ sữa dê.

Mặc dù, nitrat không gây hại, tuy nhiên, nếu gặp phải một số loại vi khuẩn nhất định chất này có thể trở nên độc hại, theo Cơ quan giám sát an toàn thực phẩmTrung Quốc.

Ngoài ra, selenium cũng chưa được Cục Quản lý an toàn thực phẩm Trung Quốc phê duyệt là một chất dinh dưỡng phù hợp để sử dụng trong sữa bột công thức của trẻ sơ sinh.

BBC cho biết, cơ quan giám sát đã yêu cầu các công ty sữa nói trên nhanh chóng thu hồi những lô sữa không đạt tiêu chuẩn. Đồng thời, thúc giục các nhà chức trách địa phương có biện pháp trừng phạt nghiêm khắc các công ty nếu họ vi phạm luật pháp.

Công ty Sản xuất bơ sữa Guanshan Thiểm Tây cho biết hãng đã thu hồi các sản phẩm không đáp ứng tiêu chuẩn an toàn, ngừng dây chuyền sản xuất và giải quyết vấn đề.

Chất lượng sữa trở thành một chủ đề nhạy cảm ở Trung Quốc sau vụ bê bối sữa nhiễm melamine vào năm 2008, khiến ít nhất 6 em bé tử vong và khoảng 300.000 bé khác bị bệnh. Trung Quốc sau đó phải nhập khẩu tất cả các loại sữa bột từ New Zealand.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc: Thu hồi khẩn cấp sữa bột thừa nitrat và selenium