Trung Quốc - quốc gia đầu tiên mua “Rồng lửa” S-400 của Nga

Vũ Minh| 13/04/2015 19:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin này đã được Giám đốc điều hành của Tập đoàn xuất khẩu vũ khí quốc doanh Rosoboronexport khẳng định, RIA Novosti đưa tin ngày 13/4.

Trung Quốc - quốc gia đầu tiên mua “Rồng lửa” S-400 của Nga

Tổ hợp tên lửa S-400

Trả lời phỏng vấn trên nhật báo Kommersant của Nga, Giám đốc điều hành Rosoboronexport, ông Anatoly Isaikin cho biết, Trung Quốc đã ký hợp đồng với công ty này để thu mua hệ thống tên lửa phòng không di động chiến lược tầm cao chống khí cụ bay S-400 Triumf.

Khi được hỏi liệu thông tin việc Bắc Kinh đã ký kết hợp đồng mua 4 tổ hợp tên lửa phòng không S-400 hay không, ông Anatoly Isaikin khẳng định: “Tôi sẽ không công bố chi tiết của hợp đồng, nhưng quả thực là, Trung Quốc đã trở thành quốc gia đầu tiên mua hệ thống tên lửa phòng không tối tân này. Điều đó một lần nữa nhấn mạnh tầm chiến lược trong quan hệ giữa hai nước”,.

Ông Isaykin cũng cho biết thêm rằng, “nhiều nước” muốn mua S-400, nhưng đơn vị sản xuất, VKO Almaz-Antey, có nghĩa vụ phải cung cấp hệ thống này trước tiên cho Bộ Quốc phòng Nga.

Trước đó, vào năm 2011, Trung Quốc tỏ ý muốn mua S-400 và máy bay Sukhoi Su-35 của Nga nhưng bị từ chối vì từ trước đến nay, Trung Quốc luôn bị cáo buộc là sao chép công nghệ vũ khí mà Nga xuất khẩu cho.

S-400 Triumf (tiếng Nga: C-400, tên hiệu NATO: SA-21 Growler) là hệ thống tên lửa phòng không di động chiến lược tầm cao chống khí cụ bay do phòng thiết kế tên lửa NPO Almaz thiết kế. Đây là  một phiên bản tên lửa thuộc gia đình tên lửa tầm cao S-300.

S-400 Triumf có khả năng đánh chặn nhiều loại mục tiêu trên không, gồm máy bay, trực thăng, thiết bị bay không người lái cũng như tên lửa đạn đạo chiến thuật có vận tốc 4.800 m/s.

Tổ hợp tên lửa tối tân này có thể phóng 72 tên lửa và tiêu diệt 36 mục tiêu cùng lúc. 9 hệ thống tên lửa này được biến chế trong quân đội Nga từ tháng 4/2007 để thay thế S-300.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc - quốc gia đầu tiên mua “Rồng lửa” S-400 của Nga