Trung Quốc muốn gì khi tập trận bắn đạn thật ở Tây Tạng?

Hà Kim| 18/07/2017 17:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quân đội Trung Quốc vừa tiến hành tập trận bắn đạn thật ở Tây Tạng ngay sát khu vực biên giới đang xảy ra tranh chấp giữa Trung Quốc và Ấn Độ.

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) đưa tin, một lữ đoàn được trang bị vũ trang đã tiến hành các cuộc tập trận liên quan tới hoạt động điều động nhanh, sử dụng các thiết bị điện tử và phối hợp tấn công trên cao nguyên cao 5.000 m.

Các binh sĩ Trung Quốc được trang bị súng máy, máy phóng lựu và súng cối diễn tập tấn công nhằm vào vị trí của đối phương. Binh sĩ Trung Quốc còn sử dụng radar để xác định vị trí của máy bay địch, cùng với lực lượng súng phòng không và lựu đạn chống tăng.

Theo cơ cấu của quân đội Trung Quốc, một lữ đoàn của quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) sẽ bao gồm từ 4.000 – 7.000 binh sĩ. Được biết, lực lượng binh sĩ Trung Quốc tham gia cuộc diễn tập hiện đang đóng quân ở khu vực Linzhi, phía đông Tây Tạng. Đây là khu vực nằm gần nơi xảy ra tranh chấp giữa Trung - Ấn.

Trung Quốc muốn gì khi tập trận bắn đạn thật ở Tây Tạng?

Quân đội Trung Quốc đang muốn phô diễn sức mạnh quân sự trước Ấn Độ

Cuộc tập trận kéo dài 11 giờ. Tuy nhiên, CCTV không tiết lộ chi tiết về thời gian và địa điểm tổ chức tập trận. Điều đáng nói là cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh Trung Quốc và Ấn Độ đang có căng thẳng tại khu vực Doklam. Hai bên đều cáo buộc binh sĩ đối phương xâm nhập lãnh thổ. Trung Quốc và Ấn Độ đã tổ chức đàm phán nhưng tình hình vẫn không có dấu hiệu hạ nhiệt.

Theo nhà bình luận quân sự ở Bắc Kinh, ông Zhou Chenming, quân đội Trung Quốc đang muốn phô diễn sức mạnh quân sự trước Ấn Độ. Cũng theo ông Zhou, thông qua cuộc tập trận, Trung Quốc muốn thể hiện ưu thế tốc độ di chuyển nhanh, hỏa lực hùng mạnh và hậu cần tốt.

Đồng thời, quân đội Trung Quốc cũng muốn thể hiện khả năng sẵn sàng chiến đấu trước đối thủ là cách hữu hiệu để ngăn chặn một cuộc chiến trong thực tế. Cuộc tập trận này cũng sẽ trấn an người dân Trung Quốc rằng, quân đội nước này đủ năng lực cũng như quyết tâm để bảo vệ chủ quyền quốc gia.

Về phần mình, mới đây Ấn Độ đã điều động gần 200.000 binh sĩ tới khu vực đang xảy ra tranh chấp với Trung Quốc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc muốn gì khi tập trận bắn đạn thật ở Tây Tạng?