Trung Quốc lại rung chuyển vì nổ kho hóa chất

Hà Kim| 01/09/2015 09:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một vụ nổ lớn làm rung chuyển cả một khu vực TP Đông Dinh, Sơn Đông, Trung Quốc vào đêm qua (31/8), chỉ hơn 2 tuần sau vụ nổ kinh hoàng tại Thiên Tân khiến hàng trăm người thiệt mạng.

Trung Quốc lại rung chuyển vì nổ kho hóa chất

Lửa và khói bốc cao từ vụ nổ đêm 31/8

Theo Nhật báo Nhân dân, vụ nổ xảy ra vào khoảng 23 giờ 25 địa phương (15:25 GMT), tại một nhà máy hoá chất thuộc khu công nghiệp Lijin ở thành phố Đông Dinh, tỉnh Sơn Đông.

Hiện tại, chưa rõ con số thương vong, tuy nhiên, nhiều hình ảnh ghi lại cho thấy lửa và những cột khói bốc lên nghi ngút từ hiện trường vụ nổ.

Đây không phải là vụ nổ đầu tiên trong tháng này tại tỉnh Sơn Đông. Hôm 22/8, một vụ nổ cũng xảy ra tại nhà máy hóa chất ở Shandgong khiến ít nhất 9 người bị thương.

Trước đó, tại Thiên Tân, vụ nổ kho hóa chất kinh hoàng cũng đã khiến khoảng 150 người tử vong và hơn 700 người bị thương. Vụ nổ này được ví như một vụ nổ bom nguyên tử cỡ nhỏ làm rung chuyển thành phố 15 triệu dân này.

Sau vụ nổ này, Trung Quốc đã bắt giữ 11 quan chức các cấp và 12 người đứng đầu khu cảng vì các tội danh tham nhũng, thiếu trách nhiệm...

Vụ nổ mới nhất xảy ra đêm qua lại một lần nữa dấy lên hồi chuông báo động về an toàn lao động và quản lý hóa chất tại Trung Quốc. Trong lúc, nước này đang ra sức chống vấn nạn tham nhũng thì những vụ nổ trên lại là những cú đánh mạnh vào uy tín của chính quyền nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc lại rung chuyển vì nổ kho hóa chất