Trung Quốc hợp tác với Nga đẩy mạnh quan hệ đối tác chiến lược

Hà Kim| 08/04/2015 07:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo PressTV, thứ 3 (7/4), Bộ trưởng Bộ ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị và người đồng cấp Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đã có cuộc hội đàm bàn về việc đẩy mạnh quan hệ đối tác chiến lược và các vấn đề khác giữa 2 nước.

Bộ trưởng Bộ ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tới Moscow hôm thứ 3 (4/7), theo lời mời của Bộ trưởng Bộ ngoại giao Nga Sergey Lavrov. Đây là chuyến công du chính thức của Bộ trưởng ngoại giao Trung Quốc trước chuyến thăm sắp tới của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào ngày 9/5.

Trung Quốc hợp tác với Nga đẩy mạnh quan hệ đối tác chiến lược

Bộ trưởng Bộ ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị và Bộ trưởng Bộ ngoại giao Nga Sergey Lavrov

Hai bên đặc biệt quan tâm tới quan hệ hợp tác song phương trong các vấn đề quốc tế, một trong những vấn đề quan trọng nhất của quan hệ đối tác chiến lược Nga-Trung.

Đặc biệt, Nga và Trung Quốc có những cách tiếp cận chung với các vấn đề nóng của quốc tế. Sắp tới, hai bên dự định sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ về chính sách đối ngoại.

Ngoài ra, Nga – Trung còn đang cân nhắc mở rộng hợp tác trong các tổ chức đa phương khác nhau, đặc biệt trong Liên hiệp quốc, SCO (Tổ chức hợp tác Thương Hải), BRICS (gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi), RIC (Nga, Ấn Độ, Trung Quốc), G20, APEC (Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương), Hội nghị Thượng đỉnh Đông Á.

Bộ ngoại giao Nga khẳng định, hai bên nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường tính hiệu quả với những nỗ lực chung, ứng phó những thách thức của khu vực và toàn cầu, đảm bảo kinh tế thế giới phát triển bền vững.

"Mối quan hệ hợp tác chiến lược và đối tác toàn diện Nga - Trung đã bước sang một cấp độ mới chưa từng có tiền lệ" - thông báo của Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh.

Trước đó, vào tháng 5/2014, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có chuyến công du chính thức sang Trung Quốc. Tháng 10/2014, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường cũng đã có chuyến thăm chính thức Nga.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc hợp tác với Nga đẩy mạnh quan hệ đối tác chiến lược