Trung Quốc cũng sẽ tham gia tìm kiếm hộp đen QZ8501

Nguyễn Thu| 04/01/2015 21:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi hai siêu cường quân sự Mỹ, Nga liên tục gửi tàu, máy bay cùng thợ lặn đến Indonesia giúp tìm kiếm nạn nhân và máy bay QZ8501 thì Trung Quốc cũng chính thức ngỏ ý giúp sức.

Người đứng đầu Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia Indonesia (Basarnas) M. H Bambang Sulistyo cho biết họ đã nhận được lời mời hỗ trợ, bổ sung lực lượng tìm kiếm máy bay QZ8501 từ Trung Quốc.

Trung Quốc cũng sẽ tham gia tìm kiếm hộp đen QZ8501

Một trong những tàu Trung Quốc từng tham gia tìm kiếm phi cơ mất tích

Trung Quốc sẽ hỗ trợ bằng hình thức gửi máy bay hoặc tàu có khả năng tìm thấy hộp đen. "Để đạt được mục tiêu tìm kiếm hộp đen sớm nhất, chúng ta sẽ được giúp đỡ thêm . Đó là một lời mời từ Trung Quốc gửi tàu đã từng tham gia tìm kiếm hộp đen "- Sulistyo nói tại văn phòng Jl Angkasa, Kemayoran, Jakarta vào ngày hôm nay (4/1).

Bambang Sulistyo cho rằng còn nhiều khu vực có thể có hộp đen nhưng chưa được khám phá. Theo ông, nếu khung máy bay có thể được tìm thấy, thì hộp đen cũng có thể được tìm thấy bên cạnh đó. Nó được dựa trên kinh nghiệm  trong việc tìm kiếm hộp đen trước đây.

"Thông thường dựa trên kinh nghiệm, phần lớn hộp đen nằm xung quanh thân máy bay. Chúng tôi đang chiến đấu với thời tiết. Nhiều thách thức chúng ta đang gặp phải. Tôi hy vọng một thiết bị gì đó có thể sớm tìm ra hộp đen" ông nói.

Cho đến hết ngày thứ 8, lực lượng tìm kiếm đã trục vớt thành công 34 nạn nhân của tai nạn máy bay QZ8501. Tất cả đều đã được đưa vào đất liền để xác định danh tính. Singapore, Australia và Hàn Quốc đã gửi chuyên gia pháp y đến trợ giúp việc xác nhận danh tính các thi thể này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc cũng sẽ tham gia tìm kiếm hộp đen QZ8501