Trung Quốc cấp phép sử dụng “có điều kiện” 2 loại thuốc nội địa điều trị COVID-19

Bạch Dương| 30/01/2023 07:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cục quản lý dược phẩm quốc gia Trung Quốc (NMPA) ngày 29/1 thông báo cấp phép sử dụng có điều kiện cho 2 loại thuốc nội địa điều trị COVID-19 gồm SIM0417 và VV116, Thời báo Hoàn Cầu đưa tin.

Trung Quốc cấp phép sử dụng “có điều kiện” 2 loại thuốc nội địa điều trị COVID-19

Ảnh minh họa

Dẫn thông báo của NMPA, Thời báo Hoàn Cầu (Global Times) cho biết, cả 2 loại thuốc uống SIM0417 và VV116 đều có thể được sử dụng để điều trị cho các bệnh nhân COVID-19 ở tuổi trưởng thành, có triệu chứng nhẹ hoặc trung bình.

Bệnh nhân được khuyến cáo sử dụng thuốc theo đúng hướng dẫn của bác sĩ, thông báo của NMPA nhấn mạnh.

Theo thông tin mà Thời báo Hoàn Cầu có được, thuốc SIM0417 do Tập đoàn Simcere ở Nam Kinh, Viện Nghiên cứu dược phẩm Thượng Hải và Viện virus học Vũ Hán trực thuộc Viện nghiên cứu khoa học Trung Quốc, đồng phát triển.

Thuốc hoạt động theo cơ chế nhắm tới một enzyme có vai trò quan trọng trong quá trình sao chép và trong vòng đời của các chủng virus corona, trong đó SARS-CoV-2.

Trong khi đó, VV116 được đánh giá có hiệu quả tương đương thuốc Paxlovid trong gia tăng tốc độ phục hồi lâm sàng. Tham gia phát triển VV116 là các đơn vị trực thuộc Viện nghiên cứu khoa học Trung Quốc.

NMPA cũng yêu cầu các nhà phát triển tiếp tục bổ sung các kết quả nghiên cứu theo thời hạn cụ thể.

Thời báo Hoàn Cầu cho biết thêm, giá thành các loại thuốc này sẽ rẻ hơn nhiều so với Paxlovid, điều này giúp mở rộng khả năng tiếp cận điều trị COVID-19 đối với người dân Trung Quốc. Hồi đầu tháng 1/2023, Cục Quản lý Bảo hiểm Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHSA) đã thất bại trong việc đàm phán với Pfizer để đưa Paxlovid vào chương trình bảo hiểm y tế quốc gia với lý do báo giá của Pfizer quá cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc cấp phép sử dụng “có điều kiện” 2 loại thuốc nội địa điều trị COVID-19