Trung Quốc: "Bắt" quan chức đương chức đi thăm quan nhà tù để chống tham nhũng

H.L (Theo China Daily)| 25/05/2015 17:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chính phủ Trung Quốc đang áp dụng hình thức yêu cầu những quan chức chính phủ cùng các thành viên trong gia đình phải đi thăm các nhà tù, thử ngồi tù nhằm cảnh tỉnh họ về tham nhũng.

Cụ thể, báo China Daily đưa tin ngày 25/5 rằng 70 nhà lãnh đạo đảng Cộng sản Trung Quốc và chính quyền cùng nhân thân ở tỉnh Hồ Bắc vừa có chuyến thăm trại giam trong một ngày để xem điều kiện ăn ở của các cựu quan chức đang chấp hành án do tham nhũng và lạm dụng quyền lực.

Ban quản lý nhà tù đã treo những ảnh về hoạt động thẩm vấn cựu quan chức tham nhũng trên tường để các “du khách” có thể xem một cách dễ dàng. Một quan chức cho hay “Tôi thấy ấn tượng với hình ảnh ăn năn của các cựu quan chức khi bị giam giữ trong tù. Qua chuyến thăm quan này, chúng ta nên rút ra được bài học từ các trường hợp tham nhũng và tuân thủ các quy định của Đảng để thực hiện nghĩa vụ của mình cũng như phục vụ công chúng tốt hơn”.

Trung Quốc:
Các quan chức Trung Quốc và vợ con thăm quan nhà tù. Ảnh do China Daily cung cấp

Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc cũng tuyên bố rằng những chuyến thăm cựu quan chức trong trại giam là hoạt động nhằm giúp quan chức ý thức rõ hơn hậu quả của những hành vi trái với luật pháp và đạo đức.

Phòng chống tham nhũng luôn được coi là ưu tiên hàng đầu đối với Chủ tịch Tập Cận Bình, kể từ khi ông trở thành nhà lãnh đạo tối cao của Trung Quốc cách đây hơn hai năm. Dưới sự chỉ đạo của ông, Bắc Kinh đã điều tra và bắt hàng chục quan chức cao cấp liên quan tới tội danh tham nhũng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc: "Bắt" quan chức đương chức đi thăm quan nhà tù để chống tham nhũng