Trung Quốc: 10.000 người dân sơ tán trong đêm vì rò rỉ ammoniac

Hoàng Kim| 12/08/2015 13:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại Tứ Xuyên,Trung Quốc, một vụ rò rỉ hóa chất nghiêm trọng đã xảy ra đêm thứ 2 (10/8), khiến 10.000 người phải sơ tán ngay trong đêm.

Trung Quốc: 10.000 người dân sơ tán trong đêm vì rò rỉ ammoniac

Lực lượng cứu hỏa Trung Quốc tại hiện trường vụ việc

PressTV ngày 11/8 đưa tin, khoảng 22:30’ (giờ địa phương) ngày 10/8, đường ống của nhà máy phân bón Nanbu Chuanlong Chemical bất ngờ bị vỡ khiến ammoniac lỏng bị phun ra ngoài. Các nhà chức trách địa phương đã ban hành lệnh sơ tán ngay lập tức đối với tất cả dân cư sống trong huyện Nanchong, Tứ Xuyên.

Tờ South China Morning Post cho biết, khoảng 10.000 người phải lập tức sơ tán ngay trong đêm. Có người đi ô tô, có người đi xe máy, xe đạp, có người lại chạy bộ. Tất cả khiến huyện Nanchong trở nên hỗn loạn, dẫn tới tình tình trạng ùn tắc giao thông lớn trên nhiều tuyến đường.

Một người lính cứu hỏa cho biết, một người đàn ông trung niên đã bị ngất cách nhà máy khoảng 100m. Ông ấy được đưa tới cấp cứu tại bệnh viện nhưng không rõ tình hình sức khỏe thế nào, người này cho biết thêm.

Nguồn tin từ lực lượng cứu hỏa cho hay, khói trắng bốc ra nghi ngút từ đường ống của nhà máy phân bón và có mùi hăng kinh khủng. Tới sáng 11/8, khí ammoniac không còn bốc ra nữa, nhưng, không khí xung quanh vẫn đặc quánh mùi.

Nhà máy phân bón Nanbu Chuanlong Chemical được xây dựng tại Tứ Xuyên năm 2004. Sản phẩm chính của họ là amoniac tổng hợp, phân bón hóa học và phân đạm. Tuy nhiên, trong thời gian vừa qua, nhiều người dân tại đây luôn phàn nàn về sự độc hại mà nhà máy này gây ra. Ammoniac là một chất khí rất độc, mùi hăng. Con người khi tiếp xúc với khí này ở nồng độ cao có thể bị sưng cổ họng, bỏng phổi và tử vong.

Hiện, các nhà chức trách địa phương đang khẩn trương tiến hành điều tra vụ việc trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc: 10.000 người dân sơ tán trong đêm vì rò rỉ ammoniac