Trump phá bỏ truyền thống, thay xướng ngôn viên huyền thoại trong lễ nhậm chức

Hà Kim| 10/01/2017 16:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Donald Trump bất ngờ loại ông Charlie Brotman - người từng làm xướng ngôn viên trong lễ nhậm chức của 11 đời Tổng thống Mỹ để chọn ông Steve Ray, một xướng ngôn viên tự do ở Washington.

Lần đầu tiên trong 67 năm qua, nước Mỹ sẽ có một xướng ngôn viên mới trong lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Donald Trump vào ngày 20/1 tới.

Theo đó, đội ngũ chuyển giao quyền lực của Trump đã chọn Steve Ray (59 tuổi) xướng ngôn viên tự do ở Washington, làm người thay thế xướng ngôn viên huyền thoại Charlie Brotman.

Trump phá bỏ truyền thống, thay xướng ngôn viên huyền thoại trong lễ nhậm chức

Charlie Brotman (89 tuổi), người từng đảm nhận vai trò xướng ngôn viên trong các lễ nhậm chức của 11 đời Tổng thống Mỹ

Trước quyết định đó, ông Charlie Brotman (89 tuổi), người từng đảm nhận vai trò xướng ngôn viên trong các lễ nhậm chức của 11 đời Tổng thống Mỹ trong vòng 67 năm qua chia sẻ, ông cảm thấy "trái tim vỡ nát" và "sụp đổ" bởi quyết định thay thế ông từ Tổng thống đắc cử Donald Trump.

Từ năm 1957, hàng triệu người Mỹ và vô số nghệ sĩ đã công nhận Charlie Brotman là “tiếng nói của lễ nhậm chức”. Nhưng Brotman không biết vì sao ông bị thay thế, có thể là do Steve Ray ủng hộ chiến dịch tranh cử của Trump và tổng thống đắc cử đánh giá cao sự trung thành.

Được biết, ông Ray từng làm phát thanh trong hơn 30 năm qua. Ông đảm trách cả những công việc của kỹ sư âm thanh cũng như việc dẫn các bản tin. Công việc gần đây nhất của ông Ray là người dẫn chương trình Radio News.

Trước đó, ông từng là nhà sản xuất và người dẫn chương trình cho đài phát thanh WMAL tại thủ đô Washington D.C cùng với nhiều phát thanh viên nổi tiếng như Sean Hannity, Mark Levin và Rush Limbaugh.

Ông Ray còn là người đọc nền các bản tin cho SpokenLayer- một cơ quan truyền thông chuyên chuyển những tin trên báo in thành tin cho phát thanh, và cũng phụ trách việc đọc các bài dài trong mảng quốc tế cho Reuters. Trước khi đảm nhiệm những công việc này, ông Ray từng tốt nghiệp đại học chuyên ngành Báo chí Phát thanh vào năm 1980.

Trump phá bỏ truyền thống, thay xướng ngôn viên huyền thoại trong lễ nhậm chức

Steve Ray từng làm phát thanh trong hơn 30 năm qua

Sau khi biết mình sẽ trở thành xướng ngôn viên trong lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Donald Trump vào ngày 20/1 tới, ông Ray cảm thấy rất vinh dự, ông hy vọng sẽ có thể thúc đẩy mối quan hệ của 2 đảng Dân chủ và Cộng hòa và nhấn mạnh, "nhiệm vụ của tôi tại Lễ nhậm chức là đảm bảo việc chuyển giao quyền lực diễn ra suôn sẻ và những chia rẽ giữa 2 đảng trước đây sẽ trở thành quá khứ".

Đồng thời, Steve Ray cũng cho biết, ông không coi mình là người thay thế ông Brotman, Ray nói: “Tôi thực sự chỉ là người kế tiếp bởi không ai thay thế được Charlie Brotman. Ông ấy là một huyền thoại thực sự".

Mặc dù, ông Charlie Brotman cảm thấy thất vọng vô cùng vì không được tiếp tục đảm nhận vị trí này trong lễ nhậm chức năm 2017. Nhưng, ông vẫn chúc Ray sẽ làm tốt nhiệm vụ xướng ngôn viên trong lễ nhậm chức Tổng thống trong kỷ nguyên mới theo đúng nghi thức truyền thống.

Và theo Boris Epshteyn - Giám đốc phụ trách truyền thông trong Ủy ban thực thi Lễ nhậm chức của ông Donald Trump cho biết: “Ủy ban Nhậm chức Tổng thống sẽ vinh danh Charlie là Chủ tịch Xướng ngôn viên Danh dự vào ngày 20/1".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trump phá bỏ truyền thống, thay xướng ngôn viên huyền thoại trong lễ nhậm chức