Trump đưa nhầm thông tin khi “công kích” Obama trên Twitter

Hà Kim| 08/03/2017 09:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua tiếp tục công kích người tiền nhiệm Barack Obama trên Twitter , tuy nhiên ông đã đưa nhầm thông tin.

Dường như, mối quan hệ giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và ông Obama đang ngày càng trở nên căng thẳng khi trước đó, hôm 4/3, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cáo buộc cựu Tổng thống Barack Obama ra lệnh nghe lén tỷ phú bất động sản này nhưng không đưa ra bất cứ bằng chứng nào để chứng minh.

Và ngày hôm qua 7/3, Tổng thống Mỹ Donald Trump lại tiếp tục công kích ông Obama khi viết lên trang Twitter rằng: "Thật buồn cười khi chính quyền của cựu Tổng thống Barack Obama đã phóng thích 122 tên "tù nhân độc ác" ra khỏi Vịnh Guantanamo và những tên này đã "quay trở lại chiến trường".

Ông Trump còn gọi hành động phóng thích tù nhân ở vịnh Guantanamo của cựu Tổng thống Mỹ Obama là một “quyết định kinh khủng”, mặc dù không đưa ra được bằng chứng về con số 122 kia.

Trump đưa nhầm thông tin khi “công kích” Obama trên Twitter

Tổng thống Mỹ Donald Trump lại tiếp tục công kích ông Obama

Được biết, thông tin mà ông Trump đăng tải do Văn phòng Giám đốc Cơ quan tình báo quốc gia Mỹ công bố, trong số gần 700 tù nhân được thả, có 122 tù nhân đã trở lại tham gia các hoạt động khủng bố.

Tuy nhiên, theo USA Today, chỉ có 9 người trong số 122 người được thả khi Obama nắm chính quyền hồi đầu 2009. Số còn lại được tự do trong thời chính quyền của Tổng thống George W. Bush.

Nhà tù Guantanamo được thành lập năm 2002 tại một căn cứ hải quân Mỹ ở phía đông Cuba với chức năng chính là giam giữ các nghi phạm khủng bố. Hiện nhà tù còn gần 100 người bị giam.

Ông Obama đầu năm ngoái đưa ra kế hoạch đóng cửa nhà tù Guantanamo, cho rằng đây chính xác là thời điểm để cho ngừng hoạt động một nhà tù đi ngược lại lợi ích và giá trị của nước Mỹ. Cũng theo ông Obama, nhà tù này là một sự lãng phí tiền bạc và là một công cụ tuyển mộ cho những kẻ cực đoan.

Trong khi đó Tổng thống Trump lại có kế hoạch trái ngược, ông muốn giữ nhà tù này hoạt động và ngừng phóng thích tù nhân.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trump đưa nhầm thông tin khi “công kích” Obama trên Twitter